Contact Tan Thanh Filtration

Hệ thống hút bụi Cyclone

Loại thiết bị Hệ thống hút bụi Cyclone
Công suất (KW)
Lưu lượng (m3/h)
Ứng dụng Sản xuất gỗ, nhà máy cưa & chà nhám, sản xuất giấy & bột giấy, xi măng, luyện kim, khai thác khoáng sản, than cốc & dầu mỏ, chế biến thức ăn gia súc, gia cầm, thực phẩm, sản xuất phân bón.

Thông số kỹ thuật chi tiết: (Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp)

Liên Hệ: 0901858686 - 0917531007

Hệ thống hút bụi Cyclone

Hệ thống hút bụi Cyclone (Cyclone Dust Collector) là phương pháp tách bỏ các hạt bụi ra khỏi dòng khí bằng lốc xoáy khí và thu gom bụi ở phễu dưới đáy Cyclone.

Trong hệ thống xử lý khói bụi của toàn nhà máy, có thể phối hợp hút bụi Cyclone với các hệ thống xử lý bụi trung tâm khác, trong đó Cyclone đóng vai trò tiền xử lý, giúp loại bỏ khỏi dòng khí những hạt bụi có kích thước lớn (mắt thường có thể nhìn thấy được), chịu nhiệt độ cao, ngay từ đầu vào, nhằm giảm thiểu lượng bụi thô trước khi dòng khí này đi đến hệ thống xử lý trung tâm.

Nguyên lý hoạt động hút bụi của Cyclone

Đầu tiên, quạt ly tâm hoạt động tạo ra lực hút mạnh mẽ, thông qua cửa khí và ống dẫn, thu gom dòng khí chứa lẫn bụi đi vào bên trong hệ thống. Dòng khí lẫn bụi đi theo phương tiếp tuyến với ống trụ và đi vào bên trong nhờ chuyển động theo vòng xoáy được tạo ra bởi lực ly tâm. Dòng khí gặp phễu bị đẩy ngược lên trên, chuyển động theo dòng xoáy trong ống trụ, chuyển động xoay tròn liên tục. Các hạt bụi dưới tác động của lực ly tâm sẽ va vào thành thiết bị, mất quán tính và động năng, tách khỏi dòng khí và rơi xuống đáy.

Dòng khí sạch thoát ra ngoài qua ống thoát khí sạch, còn bụi được thu gom lại dưới đáy của hệ thống. Tại đáy phễu bố trí van xoay để vận chuyển bụi liên tục xuống thùng chứa thu gom, xử lý theo đúng quy trình.

so-do-nguyen-ly-cyclone
Sơ đồ nguyên lý hoạt động của Cyclone.

Cấu tạo hệ thống

Thông thường, mỗi đơn vị sẽ thiết kế, lắp đặt hệ thống cyclone khác nhau. Tuy nhiên vẫn có những cấu tạo cơ bản như sau:

– Cửa khí vào theo phương tiếp tuyến với trụ của hệ thống. Cửa khí vào là một ống gió và được cố định. Việc đặt theo góc tiếp tuyến sẽ được tính toán phù hợp để tạo ra lốc xoáy bên trong thân trụ đạt được tốt nhất.
– Thân trụ cyclone là nơi phân tách bụi ra khỏi dòng khí nhờ lực ly tâm qua các lốc xoáy hình thành. Thân trụ thường được làm bằng các vật liệu có tính chất phù hợp, chịu mài mòn cao. Nhờ tác động của lực ly tâm, bụi bị va vào thành thân trụ, chúng bị mất động năng và rơi xuống bên dưới.
– Phễu được sử dụng để thu gom bụi khi chúng mất động năng và rơi xuống dưới.
– Van xoay xả bụi khi bụi được lọc tách và đi xuống dưới qua phễu. Bụi sẽ được xả ra bên ngoài nhờ van xoay xả bụi và được chứa ở thùng chứa bên dưới.
– Quạt hút ly tâm có nhiệm vụ tạo ra lực hút mạnh mẽ, hút bụi từ môi trường bên ngoài thông qua các đường ống dẫn đi vào bên trong hệ thống.
– Khí sạch được thoát ra ngoài nhờ ống thoát khí.

Cac-mau-Cyclone-tieu-chuan
Các mẫu Cyclone tiêu chuẩn.

Ngoài ra thiết bị còn được trang bị các sản phẩm phòng chống cháy nổ công nghệ cao giúp thiết bị có thể hoạt động an toàn hơn trong các môi trường dễ xảy ra các vụ cháy nổ.

Hinh-cac-thiet-bi-cach-ly-ngan-chay-no

Các thông số kỹ thuật

Vật liệu chế tạo: Thép SS400, Inox.

Kích thước Cyclone phụ thuộc theo công suất và lưu lượng của từng dự án cụ thể.

Các dòng Cyclone được TATA FILTRATION tính toán và thiết kế với các thông số kỹ thuật như sau:

bang-thong-so-he-thong-hut-bui-CycloneTATA
Bảng thông số các hệ thống hút bụi Cyclone do TATA Filter chế tạo.

Các ứng dụng của hệ thống hút bụi Cyclone

Ứng dụng rộng rãi để thu gom bụi, hạt (kể cả bụi có tính ăn mòn, mài mòn, kết dính, nổ) trong các quá trình sản xuất gỗ, nhà máy cưa & chà nhám, thủy tinh, sản xuất giấy & bột giấy, xi măng, luyện kim, khai thác khoáng sản, than cốc & dầu mỏ, chế biến thức ăn gia súc, gia cầm, thực phẩm, sản xuất phân bón hóa chất,…

Hinh-anh-he-thong-hut-bui-Cyclone-TATA
Hình ảnh một mẫu thiết bị Cyclone TATA Filter.

Liên hệ Tân Thanh

  • Tư vấn, thiết kế hệ thống xử lý bụi, thu hồi bụi liệu trong các nhà máy sản xuất công nghiệp, khảo sát các điểm phát sinh bụi và giải pháp xử lý bụi phát tán, tính toán lưu lượng và công suất tối ưu cho hệ thống thu hồi bụi.
  • Thiết kế, thi công toàn bộ hệ nhà túi, lắp đặt theo modules, bảo đảm khả năng kết nối vận hành của nhà máy.
  • Thiết kế, thi công, cải tạo, thay thế hệ thống chụp hút, đường ống, quạt hút, ống thoát khí thải.
  • Giải pháp thiết bị: túi lọc bụi, van giũ bụi, bộ mạch điều khiển van, bình tích khí và hệ thống đường ống dẫn khí, hệ thống quạt, chụp hút và đường ống khí thải, đồng hồ đo chênh áp, búa rung, các thiết bị an toàn chặn nổ ngăn lửa, van xoay,…
  • Tư vấn các loại vật liệu lọc, sản xuất túi lọc bụi, khung lồng túi lọc, nhằm thay thế hàng ngoại nhập, kế hoạch dự trữ và bảo trì với từng nhà máy.

Với phương châm: “Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, Dịch vụ chuyên nghiệp”, chúng tôi nỗ lực để đạt được sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài của Quý Khách hàng.

Tổng đài tư vấn: 0901 858 686

Nguyễn Phước Thuận. Phone: 0917 531 007. Email: kelvin@tatafilter.com

Nguyễn Minh Hoàng. Phone: 0978 017 447. Email: minhhoang@tatafilter.com

Ghi chú: Xin liên hệ tổng đài để có thông tin tư vấn phù hợp. Mọi hình thức sao chép nội dung hay hình ảnh phải có sự đồng ý bằng văn bản của Công ty Lọc Công nghiệp Tân Thanh.

Tham khảo

HỖ TRỢ KỸ THUẬT:

  1. Các loại hệ thống thu hồi bụi TATA Filter
  2. Hệ thống hút bụi Cyclone chùm TATA Filter
  3. Hệ thống hút bụi Cyclone kết hợp hút bụi túi vải TATA Filter
  4. Các thiết bị xả nổ, đo chênh áp, khớp nối, cảm biến,…

TIN TỨC:

  1. Tham dự Triển lãm quốc tế ENTECH 2023
  2. Chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng
Sale 1 | Sale 2| |