Contact Tan Thanh Filtration

Hệ thống hút bụi Cyclone chùm

Loại thiết bị Hệ thống hút bụi Cyclone chùm (Cyclone đa cấp)
Công suất (KW)
Lưu lượng (m3/h)
Ứng dụng Sản xuất gỗ, cưa & chà nhám, lò hơi công nghiệp như đốt trấu, mùn cưa, than indo, xi măng, khai thác khoáng sản, chế biến thức ăn gia súc, sản xuất phân bón. 

Thông số kỹ thuật chi tiết: (Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp)

Liên Hệ: 0901858686 - 0917531007

Hệ thống hút bụi Cyclone chùm

Hệ thống hút bụi Cyclone chùm (Multiple-cyclone separators), còn được gọi là Cyclone đa cấp, có cấu tạo bao gồm các Cyclone thành phần nhỏ ghép lại với nhau trong một hệ thống khép kín, đầu vào và đầu ra khí chung. Hệ thống phân tách bụi bằng các Cyclone thành phần. Với kích thước đường kính nhỏ và thân dài, các Cyclone thành phần tạo ra lực ly tâm lớn hơn, do đó lọc được các loại hạt nhỏ hơn so với dùng một hệ thống Cyclone đơn thông thường.

Trong hệ thống xử lý khói bụi của toàn nhà máy, có thể phối hợp hút bụi Cyclone chùm với các hệ thống xử lý trung tâm khác, trong đó Cyclone chùm đóng vai trò tiền xử lý, giúp loại bỏ khỏi dòng khí những hạt bụi có kích thước <10 microns, chịu nhiệt độ cao, ngay từ đầu vào, trước khi dòng khí này đi đến hệ thống xử lý trung tâm.

Nguyên lý hoạt động hút bụi của Cyclone chùm

Dòng khí lẫn bụi ở đầu vào được đẩy vào trong hệ thống chứa Cyclone chùm bằng các đường ống và phân tán vào các Cyclone thành phần.

Tại mỗi Cyclone thành phần, dòng khí lẫn bụi đi theo phương tiếp tuyến với ống trụ và đi vào bên trong nhờ chuyển động theo vòng xoáy được tạo ra bởi lực ly tâm. Dòng khí gặp phễu bị đẩy ngược lên trên, chuyển động theo dòng xoáy trong ống trụ, chuyển động xoay tròn liên tục. Các hạt bụi dưới tác động của lực ly tâm sẽ va vào thành thiết bị, mất quán tính và động năng, tách khỏi dòng khí và rơi xuống đáy.

Dòng khí sạch thoát ra ngoài qua ống thoát khí sạch, còn bụi rơi xuống đáy Cyclone thì được thu gom lại dưới đáy của hệ thống, nơi bố trí van xoay để vận chuyển bụi liên tục xuống thùng chứa thu gom, xử lý theo đúng quy trình.

Sản phẩm cyclone chùm được Tata Filtration thiết kế và cải tiến liên tục, để ngày càng hoạt động hiệu quả, dễ dàng vận hành, giá thành tốt nhất.

nguyen-ly-loc-bui-Cyclone-chum
Bản minh họa nguyên lý hoạt động xử lý khí thải của Cyclone chùm.

Cấu tạo hệ thống

  • Bộ lọc bụi Cyclone chùm gồm nhiều biến tử, sử dụng nguyên lý của lực ly tâm để phân ly các hạt bụi, đảm bảo thu được trên 98% bụi được phát sinh ra từ sản xuất.
  • Cyclone đa cấp có cấu tạo đơn giản bao gồm các Cyclone đơn ghép lại với nhau, nhằm tăng hiệu suất lọc bụi.
  • Bụi khói thải vào Cyclone đa cấp theo dạng xoắn vít, giúp tăng khả năng lọc bụi.
  • Làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, bụi thu gom ở dạng bụi khô.
  • Trở lực thấp, hiệu suất cao, vận hành đơn giản.

Ngoài ra thiết bị còn được trang bị các sản phẩm phòng chống cháy nổ công nghệ cao giúp thiết bị có thể hoạt động an toàn hơn trong các môi trường dễ xảy ra các vụ cháy nổ.

Hình ảnh minh họa hệ thống chặn nổ.
Các bộ phận chính của hệ thống chặn nổ.
  • Việc chặn nổ được phát hiện trong giai đoạn đầu của vụ nổ bên trong thiết bị và sau đó ngăn chặn sự bùng nổ của đám cháy.
  • Hệ thống chặn nổ loại bỏ những thiệt hại về trang thiết bị công nghệ, bảo vệ sức khỏe và tính mạng con người.
  • Hệ thống chặn nổ hoạt động trên nguyên tắc của các máy dò rất nhạy, có thể phát hiện vụ nổ mới xuất hiện được tính bằng mili giây. Bộ điều khiển gửi tín hiệu để mở các van. Áp suất của bình chữa cháy sẽ đẩy các vòi phun ống lồng đặc biệt, điều này sẽ đảm bảo sự phân tán hiệu quả của bình chữa cháy vào toàn bộ khu vực được bảo vệ. Vì vậy áp suất nổ được kiểm soát và các tác dụng phụ của nó được giảm thiểu.
  • Trong thời gian 0.001 giây, hệ thống chặn nổ có thể:
    + Phát hiện áp suất tích tụ dẫn đến một vụ nổ.
    + Xả chất hóa học ngăn nổ vào không gian trước khí áp suất nổ ngày càng lớn.
    + Loại bỏ nhiệt từ ngọn lửa đang cháy bùng phát.
    + Hạ nhiệt độ xuống dưới mức không sảy ra nổ.
    + Dập tắt các phần tử chưa cháy hết và ngăn chặn truyền nhiệt.
    + Bảo vệ tài sản và tính mạng của con người.

Công suất thiết kế

  • Công suất thiết kế: Tùy theo công suất của hệ thống để thiết kế phù hợp với các thông số kỹ thuật đảm bảo khả năng lọc bụi tốt nhất.
  • Hiệu suất lọc bụi: Lên tới 98%
  • Nhiệt độ vận hành: < 300°C
  • Vật liệu: thép tấm, thép hình SS400 hoặc Inox.

Ứng dụng

Ứng dụng rộng rãi để thu gom bụi, hạt trong các quá trình sản xuất gỗ, cưa & chà nhám, lò hơi công nghiệp như đốt trấu, mùn cưa, than indo, xi măng, khai thác khoáng sản, chế biến thức ăn gia súc, sản xuất phân bón…

Liên hệ Tân Thanh

  • Tư vấn, thiết kế hệ thống xử lý bụi, thu hồi bụi liệu trong các nhà máy sản xuất công nghiệp, khảo sát các điểm phát sinh bụi và giải pháp xử lý bụi phát tán, tính toán lưu lượng và công suất tối ưu cho hệ thống thu hồi bụi.
  • Thiết kế, thi công toàn bộ hệ nhà túi, lắp đặt theo modules, bảo đảm khả năng kết nối vận hành của nhà máy.
  • Thiết kế, thi công, cải tạo, thay thế hệ thống chụp hút, đường ống, quạt hút, ống thoát khí thải.
  • Giải pháp thiết bị: túi lọc bụi, van giũ bụi, bộ mạch điều khiển van, bình tích khí và hệ thống đường ống dẫn khí, hệ thống quạt, chụp hút và đường ống khí thải, đồng hồ đo chênh áp, búa rung, các thiết bị an toàn chặn nổ ngăn lửa, van xoay,…
  • Tư vấn các loại vật liệu lọc, sản xuất túi lọc bụi, khung lồng túi lọc, nhằm thay thế hàng ngoại nhập, kế hoạch dự trữ và bảo trì với từng nhà máy.

Với phương châm: “Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, Dịch vụ chuyên nghiệp”, chúng tôi nỗ lực để đạt được sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài của Quý Khách hàng.

Tổng đài tư vấn0901 858 686

Nguyễn Phước Thuận. Phone: 0917 531 007. Emailkelvin@tatafilter.com

Nguyễn Minh Hoàng. Phone: 0978 017 447. Emailminhhoang@tatafilter.com

Ghi chú: Xin liên hệ tổng đài để có thông tin tư vấn phù hợp. Mọi hình thức sao chép nội dung hay hình ảnh phải có sự đồng ý bằng văn bản của Công ty Lọc Công nghiệp Tân Thanh.

Tham khảo

HỖ TRỢ KỸ THUẬT:

  1. Các loại hệ thống thu hồi bụi TATA Filter
  2. Hệ thống hút bụi Cyclone TATA Filter
  3. Hệ thống hút bụi Cyclone kết hợp hút bụi túi vải TATA Filter
  4. Các thiết bị xả nổ, đo chênh áp, khớp nối, cảm biến,…

TIN TỨC:

  1. Tham dự Triển lãm quốc tế ENTECH 2023
  2. Chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng
Sale 1 | Sale 2| |