Chủ nhà máy nên làm gì để bảo vệ môi trường làm việc?

Môi trường làm việc tại một số nhà máy hiện nay chưa được quan tâm đúng mức, gây ảnh hưởng tới năng suất cũng như sức khỏe của công nhân. Cùng Đạt Tín tìm hiểu 2 giải pháp bảo vệ môi trường làm việc tại nhà máy.

Sự cần thiết phải bảo vệ môi trường làm việc

Việt Nam đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ. Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện nay, nước ta có khoảng 200 nghìn doanh nghiệp với gần 10 triệu lao động hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất. Sự gia tăng nhanh chóng về số lượng doanh nghiệp, ngành nghề sản xuất đặt ra vấn đề bảo vệ tốt môi trường làm việc.

Sự cần thiết phải bảo vệ môi trường làm việc

Kết quả điều tra của Viện Bảo hộ lao động, Liên đoàn Lao động Việt Nam, khảo sát, đo đạc tại hơn 2.000 cơ sở sản xuất vừa và nhỏ, chỉ có rất ít cơ sở sản xuất có môi trường lao động hợp vệ sinh (có giá trị các yếu tố gây ô nhiễm nhỏ hơn hoặc bằng tiêu chuẩn cho phép). Còn lại phần lớn các nhà máy đều bị ô nhiễm nhẹ đến ô nhiễm nặng.

Trong điều kiện làm việc ô nhiễm, người lao động thường mắc phải là các bệnh về đường hô hấp, mắt, cơ, xương, khớp… đặc biệt là bệnh bụi phổi silic, tiếp theo là bệnh điếc nghề nghiệp. Vì vậy, cần một giải pháp toàn diện bảo vệ môi trường làm việc cho người lao động.

Sự cần thiết phải bảo vệ môi trường làm việc

Các giải pháp bảo vệ môi trường làm việc

Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người lao động

  • Ðẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về an toàn lao động nhằm nâng cao trách nhiệm đối với các đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh và người lao động để mọi người đều có ý thức bảo vệ môi trường. Tuyệt đối không xả rác bừa bãi, phải tự biết lường trước và tự bảo vệ mình khỏi những hiểm họa có thể gặp phải khi làm việc. Hoặc có thể đề cập những quyền lợi về lao động mà mình đáng được hưởng khi ký hợp đồng với các chủ lao động.
  • Người sử dụng lao động cần phải thường xuyên kiểm tra máy, thiết bị, cải thiện điều kiện làm việc, trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân.
  • Xây dựng đầy đủ các quy trình, biện pháp làm việc an toàn, vệ sinh lao động theo hướng dẫn tại các tiêu chuẩn, quy phạm kỹ thuật an toàn và hướng dẫn cho người lao động trước khi làm việc.
  • Nâng cao chất lượng huấn luyện an toàn: an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, nhận diện được các nguy cơ mất an toàn đối với từng chủng loại thiết bị,…

giải pháp bảo vệ môi trường làm việc

Xây dựng hệ thống lọc bụi và xử lý nước thải công nghiệp

  • Thiết kế hệ thống lọc bụi đúng chuẩn, đảm bảo chất lượng không khí.
  • Xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải sinh hoạt như nội dung đề xuất quy hoạch. Nước thải sinh hoạt sau khi xử lý phải đạt QCVN 14:2008/BTNMT trước khi xả vào nguồn tiếp nhận.
  • Thu gom hiệu quả, tăng cường công tác phân loại rác tại nguồn, vận chuyển chất thải rắn về khu xử lý chất thải của khu vực theo như quy hoạch đã đề xuất. Đặc biệt đối với chất thải nguy hại cần được quản lý chặt chẽ và đưa về khu xử lý chất thải nguy hại theo đúng tiêu chí kỹ thuật, quy định pháp luật hiện hành.

giải pháp bảo vệ môi trường làm việc

Đơn vị thiết kế các giải pháp bảo vệ môi trường nhà máy

Đạt Tín – đơn vị tư vấn thiết kế uy tín lâu năm từng thực hiện nhiều dự án hệ thống lọc bụi công nghiệp, hệ thống hút bụi công nghiệp, hệ thống thu hồi bụi lớn trên toàn quốc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế hệ thống thu hồi bụi hiệu năng cao với giá thành hợp lý nhất.

Truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết nhất hoặc khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686

ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039

Email: thuannguyen@dattinfilter.com

Địa Chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư xá Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức

[maxbutton id=”1″ ]

Sale 1 | Sale 2| |