Giải pháp xử lý bụi và khí thải cho nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi

Chăn nuôi là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn ở Việt Nam hiện nay. Kéo theo đó là sự phát triển của những ngành công nghiệp phụ trợ, đặc biệt là sản xuất thức ăn chăn nuôi. Để hoạt động này bền vững, không gây ô nhiễm môi trường thì việc lắp đặt hệ thống hút bụi công nghiệp là vô cùng cần thiết. Hãy Cùng Đạt Tín tìm hiểu về hệ thống hút bụi tại nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Nguyên nhân phát sinh mùi, bụi và khí thải từ nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi

Sử dụng máy móc trong sản xuất thức ăn chăn nuôi mang lại hiệu quả cao về quy mô cũng như năng suất. Tuy nhiên, từ đây, các vấn đề về ô nhiễm, khói bụi cũng được nêu ra bàn luận. Bụi, khí thải được hình thành ở hầu hết các công đoạn, từ công nghiền, nấu, vận chuyển, đóng bao…

Nguyên nhân phát sinh mùi, bụi và khí thải từ nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi
Nguyên nhân phát sinh mùi, bụi và khí thải từ nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi

Ngoài ra, trong quá trình chế biến, mùi sẽ phát sinh ở các công đoạn, từ hệ thống hấp, sấy khô,… Nhiệt độ khi thoát ra khỏi máy sấy sẽ vào khoảng 950C mang theo hơi nước và những chất gây mùi đặc trưng. Nguyên liệu đưa vào sấy càng tươi thì nồng độ mùi càng cao.

Những loại mùi khó chịu này cộng với khí thải sinh ra gây ảnh hưởng xấu không chỉ trong xưởng mà còn gây hưởng đến cả những khu vực lân cận.

Tác hại của bụi, mùi hôi, khí thải trong các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi

Khí thải tại nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe của con người. Khi các loại khí thải này bay vào phổi, sẽ gây kích ứng cơ sinh học phát sinh phản ứng xơ hoá phổi gây ra những bệnh về hô hấp, đặc biệt là: viêm phổi, khí thủng phổi, ung thư phổi,…

Ngoài ra, trong mùi phát sinh từ nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi có nhiều thành phần khí gây ô nhiễm khác nhau. Chủ yếu là các chất vô cơ như: amoniac, hidro sunfua và các chất hữu cơ như: thuốc bảo vệ thực vật, dung môi hữu cơ. Các chất hóa học này khi xâm nhập vào cơ thể của con người sẽ để lại những ảnh hưởng nhất định. Cụ thể như sau:

Tác hại của bụi, mùi hôi, khí thải trong các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi
Tác hại của bụi, mùi hôi, khí thải trong các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi
  • Amoniac (NH3): Đối với cơ thể con người, NH3 cần thiết cho sự tổng hợp DNA và protein. Tuy nhiên, khi nồng độ chất này vượt ngưỡng tiêu chuẩn, chúng sẽ gây bỏng niêm mạc, cổ họng và đường hô hấp, dẫn đến suy hô hấp, kích ứng họng, kích ứng mũi.
  • Hydrosunfua (H2S): Khi nồng độ của H2S cao hơn 10ppm sẽ gây kích ứng màng nhầy, kích ứng phổi, mất ý thức, ngừng thở, thậm chí là tử vong.
  • Metan: Khí metan xuất hiện nhiều trong đời sống hàng ngày, chúng không độc nhưng lại có thể gây ngạt, nôn mửa, đau đầu, chóng mặt, mất ý thức, mất phối hợp.

Phương pháp xử lý bụi và khí thải tại nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi hiệu quả

Để đảm bảo hoạt động sản xuất thức ăn chăn nuôi không làm ảnh hưởng tới môi trường và cuộc sống của người dân xung quanh, nhiều phương pháp xử lý bụi đã được đưa ra.

Hydrogen sulfide (H2S) và các loại khí độc khác được sinh ra sẽ được xử lý bằng máy ozone công nghiệp và máy lọc tĩnh điện. Việc sử dụng máy ozone công nghiệp là để duy trì ozone trong đường ống từ 0.2 – 0.2ppm đủ để loại bỏ hết H2S trong khí thải.

Phương pháp xử lý bụi và khí thải tại nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi hiệu quả
Phương pháp xử lý bụi và khí thải tại nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi hiệu quả

Phương trình phân hủy Hydrogen sulfide bằng khí Ozone tinh sạch

HS– + 3O3 → HSO3– + 3O2

HSO3– + O3 → HSO4– + O2

Vai trò của máy lọc tĩnh điện là để xử lý các loại khí thải khác trong nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi. Nguyên lý hoạt động của thiết bị là phát ra điện trường để tích điện cho các hạt tồn tại trong luồng khí thải, biến chúng thành các ion. Khi đó, 2 điện cực âm (-) và dương (+) của pin tĩnh điện sẽ hút các ion này về theo nguyên tắc điện cực âm hút ion dương và ngược lại.

Đơn vị thiết kế hệ thống xử lý bụi và khí thải chất lượng ở Thủ Đức

Để hạn chế sự sản sinh của khói bụi, hãy thực hành những biện pháp bảo vệ môi trường. Trong phạm vi nhà máy, lắp đặt hệ thống hút bụi công nghiệp là giải pháp tối ưu.

Hiện nay, hệ thống hút bụi công nghiệp có thể xử lý rất nhiều loại khói bụi khác nhau, mang tới hiệu quả lọc lên tới 98%, đảm bảo trả lại bầu không khí trong lành nhất.

Nếu nhà máy của bạn đang tìm kiếm hệ thống hút bụi công nghiệp chính hãng, chất lượng thì có thể tham khảo sản phẩm đến từ CÔNG TY TNHH LỌC CÔNG NGHIỆP ĐẠT TÍN.

Ưu điểm vượt trội mà Đạt Tín mang tới cho bạn:

  • Với kinh nghiệm trên 10 năm tư vấn, thi công lắp đặt và bảo hành toàn diện, cam kết cho hiệu quả lọc cao nhất.
  • Kinh nghiệm sản xuất và phân phối các thương hiệu hàng đầu trong ngành lọc bụi tạo nên uy tín của Đạt Tín trên thị trường.
  • Đạt Tín nói không với các sản phẩm/linh kiện giả nhái, không rõ nguồn gốc.

Ngoài ra, các dịch vụ kèm theo như giao hàng tận nơi, đúng tiến độ, đúng kỹ thuật, dịch vụ chuyên nghiệp sẽ đảm bảo an tâm và chất lượng đến quý khách hàng.

Thành lập từ năm 2010, Đạt Tín xác định mục tiêu sản xuất các loại van giũ bụi, túi lọc bụi, khung túi lọc bụi (rọ lọc bụi) cho hệ thống thu hồi bụi công nghiệp. Với đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó và thực sự hiểu biết về những sản phẩm cung cấp, Đạt Tín tự tin mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng của chúng tôi.

Với phương châm: “Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, Dịch vụ chuyên nghiệp”, Đạt Tín nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng.

Đạt Tín – đơn vị tư vấn thiết kế uy tín lâu năm từng thực hiện nhiều dự án hệ thống lọc bụi công nghiệp, hệ thống hút bụi công nghiệp, hệ thống thu hồi bụi lớn trên toàn quốc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế hệ thống thu hồi bụi hiệu năng cao với giá thành hợp lý nhất.

CÔNG TY TNHH LỌC CÔNG NGHIỆP ĐẠT TÍN

Địa chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư​ xá​ Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức

Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686

ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039

Email: thuannguyen@dattinfilter.com

>> Xem thêm túi lọc bụi tại đây.

 

Sale 1 | Sale 2| |