Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của khung lồng túi lọc bụi

Khung lồng túi lọc bụi, còn được gọi là khung xương túi lọc bụi, khung lồng túi lọc bụi hoặc rọ túi lọc bụi. Là sản phẩm được ứng dụng để lồng bên trong túi lọc bụi dành cho các hệ thống lọc bụi tay áo hoặc hệ thống túi lọc bụi công nghiệp.

Khung lồng túi lọc bụi là gì

Khung xương túi lọc bụi

Khung túi lọc bụi, còn được gọi là khung xương túi lọc bụi, khung lồng túi lọc bụi hoặc rọ túi lọc bụi. Là sản phẩm được ứng dụng để lồng bên trong túi lọc bụi dành cho các hệ thống lọc bụi tay áo hoặc hệ thống túi lọc bụi công nghiệp. Với mục đích chính là làm căn phòng túi lọc, khi sử dụng tránh không bị móp vào. Ngoài ra, khung lồng túi lọc sẽ giúp giữ được túi lọc bụi ở vị trí tốt nhất trong suốt quá trình lắp đặt, sửa chữa, di dời và bảo quản.

Về kích thước: Khung lồng túi lọc bụi có kích thước phụ thuộc vào túi lọc bụi. Về đường kính và chiều dài có nhiều loại kích thước khác nhau để phù hợp với nhiều loại túi lọc bụi. Khách hàng sẽ có thể thoải mái chọn được sản phẩm phù hợp với yêu cầu mình đặt ra.

Đặc trưng: Khung lồng túi lọc có khả năng chịu nhiệt lên đến 300 độ C. Đây là sản phẩm thích hợp lắp đặt tại các nhà máy, xí nghiệp kể cả những nhà xưởng có điều kiện khắc nghiệt.

Khung lồng túi lọc bụi có cấu tạo như thế nào?

Khung lồng túi lọc bụi có cấu tạo như thế nào?
Cấu tạo của khung lồng túi lọc bụi?

Khung lồng túi lọc bụi có cấu tạo khá đơn giản. Sản phẩm có thiết kế hình trụ tròn, hình chữ nhật, hoặc hình vuông. Gồm một đầu hở để dẫn khí vào, và một đầu kín dùng để chắn khí.

Khung xương túi lọc thường có cấu tạo từ 8 -24 thanh dọc khác nhau tùy vào kích thước của khung. Khoảng cách giữa các vòng trên sản phẩm là 200mm.

Cấu tạo của khung lồng phụ thuộc nhiều vào yêu cầu của khách hàng. Cấu tạo về đường kính khung, số sợi dọc, sợi ngang, sản phẩm có

Venturi hay không, chất liệu … sẽ được cam kết dựa trên yêu cầu và tư vấn từ công ty sản xuất để đưa ra thông số phù hợp nhất.

Tuy nhiên, nếu không có những yêu cầu đặc biệt thì tất cả các sản phẩm thường sẽ được thiết kế và sản xuất theo quy tắc chuẩn. Khung lồng túi lọc bụi sẽ chạy theo kích thước của túi lọc bụi.

Vật liệu thường được dùng cho khung xương túi lọc bụi:

  • Thép mạ kẽm nhúng nóng
  • Các loại thép không gỉ (inox 201, 304, 316)
  • Thép mạ điện phân, mạ bảy màu
  • Hoặc thép sơn phủ silicon chịu nhiệt – hoá chất

Thông số kỹ thuật:

  • Đường kính sợi thép: 3.5mm – 5.0mm. Đường kính sợi dây thông thường được sử dụng là 4mm.
  • Thân khung có đường kính từ 100mm – 155mm
  • Chiều dài : theo yêu cầu của khách hàng
  • Số sợi (thanh) dọc: 8 – 24 thanh , tùy theo đường kính khác nhau để thiết kế số sợi dọc.
  • Khoảng vòng tăng cứng: 180-200mm
  • Miệng khung: có venturi/không venturi, miệng hở, miệng ren vặn… tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Phân loại khung lồng túi lọc bụi

Hiện nay có nhiều loại khung lồng túi lọc bụi. Một số loại đặc trưng có thể kể đến dưới đây:

Khung túi lọc bụi không Venturi

Khung – rọ không gắn venturi: ưu điểm không làm cản trở lưu lượng quạt hút. Áp dụng với các loại túi từ 3met trở xuống, khi túi dài từ 3met trở lên thì cần venturi để dẫn hướng, hoặc phải cách ly quạt hút nhằm tăng hiệu quả giũ bụi.

Khung túi lọc bụi gắn Venturi (thép mạ kẽm)

Venturi được hàn trực tiếp vào miệng khung bằng phương pháp hàn điểm (hàn chập). Ưu điểm giúp tối ưu dòng khí giũ bụi đến đáy túi – làm tăng hiệu quả giũ. Nhược điểm làm giảm lưu lượng quạt hút do tiết diện nhỏ của venturi.

Khung túi lọc bụi không Venturi nhôm (rời)

Nhằm tối ưu dòng khí giũ bụi cũng như không làm cản trở lực hút của quạt, khách hàng có thể chọn Venturi nhôm rời.

Khung túi lọc bụi hở miệng

Đối với các hệ thống lọc bụi mà không gian không cho phép, người ta sẽ thiết kế kiểu lắp từ dưới lên qua các cửa thăm bên hông thùng lọc, túi lọc được gắn vào khung, miệng túi phủ qua miệng khung, sau đó gắn các khớp trên thùng lọc bằng siết cổ dê.

Khung túi lọc bụi miệng ren

Tương tự như cách lắp khung lọc miệng hở, miệng khung – rọ sẽ tiện ren để vặn từ dưới lên

Khung túi lọc bụi Inox

Khung rọ được làm bằng inox 201, 304, 316 đường kính sợi từ 3 – 5mm. Đây là dòng khung được ứng dụng trong môi trường nhiệt độ cao, có axit, bazo nhằm tránh bị ăn mòn. Nhược điểm loại khung này là giá thành rất cao so với thép mạ kẽm.

Khung túi lọc bụi phủ Silicon chịu nhiệt

Khung – rọ được gia công thành phẩm, khung sau đó được làm sạch bề mặt và sơn phủ silicon (màu đen) chịu nhiệt & hoá chất. Sử dụng nhiều để thay thế khung inox nhằm giảm chi phí.

Công dụng của khung xương túi lọc bụi

Khung xương túi lọc bụi đảm bảo cho quá trình hút bụi diễn ra tốt nhất. Trong trường hợp kiểm tra bụi bẩn không được xử lý tốt, chúng ta cần phải điều chỉnh công suất máy để hệ thống lọc phát huy hiệu quả cao nhất.

Khung túi lọc bụi còn sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

– Chất liệu làm khung lồng túi lọc thường rất tốt nên khả năng bị ăn mòn kém hơn, có thể hoạt động hiệu quả ngay cả tròn môi trường ẩm ướt hoặc nhiệt độ cao.

– Mức độ an toàn cao, vận hành sử dụng không nguy hiểm, dễ dàng và lắp đặt nhanh chóng.

– Giúp tiết kiệm điện, hiệu quả kinh tế tốt.

– Giúp loại bỏ khói bụi nhằm tăng tối đa hiệu suất làm việc.

– Khung túi lọc để lắp đặt, bảo dưỡng đơn giản, thuận tiện.

Nguyên lí hoạt động của khung lồng túi lọc bụi

Nguyên lý hoạt động:

– Hệ thống khung túi lọc có nhiệm vụ giữ các khung túi lọc.

– Khi bụi được hút vào buông lọc, tại đây khí cùng các hạt bụi sẽ được giữ lại bởi tấm chắn và khí sẽ được phân tán đều trong buồng lọc.

– Luồng khí bụi giảm vận tốc di chuyển trong buồng lọc, các hạt bụi có tỷ trọng lớn sẽ rơi xuống buồng chứa bụi phía dưới.

– Khi bụi được hút lên buồng lọc, phần khí sạch đi qua các túi lọc bụi, các hạt bụi bám vào thân túi lọc bụi, thông qua buồng khí sạch, khí đã được lọc bụi sạch sẽ được đưa ra ngoài trời.

– Các túi lọc được làm sạch theo chu kì, thông qua hệ thống xung khí nén thổi trực tiếp và các túi lọc bụi từ phía buồng khí sạch.

– Bộ phận điều khiển thời gian cấp xung khí được cài đặt theo chu kỳ vòng tròn. Thiết bị đo chênh lệch ấp suất giữa buồng lọc và buồng khí sạch sẽ giúp người vận hành kiểm tra trạng thái và chu kỳ làm sạch của hệ thống.

Mua khung lồng túi lọc bụi ở đâu?

 

Mua khung lồng túi lọc bụi ở đâu
Mua khung lồng túi lọc bụi ở đâu

Từ 2015 CÔNG TY TNHH LỌC CÔNG NGHIỆP ĐẠT TÍN bắt đầu đầu tư dây chuyền sản xuất khung xương (rọ) túi lọc. Từ các công đoạn như vuốt thẳng, nắn vòng, đến hàn thân – đỉnh đáy đều được gia công trên dây chuyền tự động, khung thẳng – vuông góc với mặt sàn, các điểm hàn ngấu – chắc chắn và không tạo vảy hàn (bavia), nhờ vậy làm tăng tuổi thọ của túi lọc.

Thành lập từ năm 2010. Đạt Tín xác định mục tiêu sản xuất các loại túi lọc bụi, khung túi lọc (rọ túi lọc) cho hệ thống thu hồi bụi công nghiệp. Mặc dù tuổi đời còn non trẻ, nhưng đội ngũ nhân sự tại Đạt Tín đã có nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó và thực sự hiểu biết về những sản phẩm cung cấp. Với phương châm : “ Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, dịch vụ chuyên nghiệp” Đạt Tín nổ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng.

Chúng tôi cam kết mang đến cho các bạn sự hài lòng và an tâm. Chúng tôi nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng khắp mọi miền đất nước.

Thông tin chi tiết các sản phẩm sẽ được cập nhật tại website https://tuilocbui.com/

CÔNG TY TNHH LỌC CÔNG NGHIỆP ĐẠT TÍN

Địa chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư​ xá​ Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức

Hotline: 0917 531 0070901 85 8686

ĐT: 0283 7280038Fax : 0283 7280039

Email: thuannguyen@dattinfilter.com

Xem thêm các khung túi lọc bụi khác còn sẵn tại đây: https://tuilocbui.com/san-pham/khung-tui-loc-bui/

Sale 1 | Sale 2| |