Hướng dẫn từ A-Z cách chọn túi lọc bụi vải phù hợp cho nhà xưởng

Hiệu suất lọc bụi của túi lọc bụi vải phụ thuộc rất nhiều vào đặc tính sợi, cấu trúc vải lọc và hoàn tất vải. Trong bài viết này, hãy cùng Đạt Tín tìm hiểu về ba đặc điểm quan trọng của nguyên liệu sản xuất vải lọc bụi.

Lựa chọn túi lọc bụi vải dựa vào đặc tính sợi vải

Bạn có biết, khả năng lọc bụi và độ bền của túi lọc bụi phụ thuộc rất nhiều vào đặc tính sợi vải. Vì vậy, trước khi tính đến chuyện mua túi lọc bụi vải nào, hãy để ý đến những yếu tố sau đây:

– Nhiệt độ – túi lọc bụi của bạn có cần chịu được nhiệt độ khắc nghiệt không?

– Kích thước hạt bụi khoảng bao nhiêu? Loại hạt bụi bạn đang lọc là gì?

– Độ ẩm – điều kiện độ ẩm nào mà bộ lọc phải chịu được?

– Hóa học – túi lọc bụi có thể chịu được hóa chất tạo thành từ các hạt bụi không?

– Độ bền – túi lọc bụi có thể chống lại sự mài mòn của các hạt bụi không?

– Tỷ lệ không khí trên vải

– Độ mài mòn hạt

– Các yếu tố cơ học, chẳng hạn như: cách làm sạch, cách lắp đặt, …

Các bạn hãy tham khảo bảng so sánh điều kiện hoạt động của các loại vải dệt để có lựa chọn túi lọc bụi vải phù hợp nhất nhé.

bảng so sánh điều kiện hoạt động của các loại vải dệt
Bảng so sánh điều kiện hoạt động của các loại vải dệt

Chú ý tới cấu trúc sợi vải để lựa chọn túi lọc bụi vải phù hợp

Khi lựa chọn túi lọc bụi vải, bạn hãy để ý cấu trúc của sợi vải. Người ta thường sản xuất túi lọc bụi vải bằng vải dệt và vải không dệt. Hãy cùng tìm hiểu các ưu nhược điểm của hai loại vải này.

Đối với vải dệt

Vải dệt là loại vải có kết cấu bởi các sợi ngang và sợi dọc đan xen nhau. Là vật liệu lọc rất tốt với các ưu nhược điểm dưới đây:

Ưu điểm

Hiệu suất lọc bụi cao. Kết cấu sợi ngang và sợi dọc đan xen mang lại độ bền cao cho vật liệu lọc

Vải dệt
Vải dệt

Nhược điểm

  • Một số loại bụi siêu mịn có thể đi qua.
  • Nếu để bụi bám đầy rất dễ dẫn tới việc đóng bụi khiến hệ thống mất khả năng lọc bụi.
  • Việc rung giũ đối với loại vải này ít hiệu quả do bụi có thể bám chặt vào các khe hở.
  • Giá vải lọc thường cao so với vải lọc không dệt cùng chất liệu.

Vải không dệt – non woven fabric

Vải không dệt được cấu tạo bởi 3 lớp vải xếp chồng lên nhau gồm lớp mặt bông, lớp cường lực, lớp xử lý. Ba lớp vải này được xếp chồng lên nhau với các kỹ thuật hiện đại mang lại nhiều ưu điểm cho vải không dệt.

Vải không dệt
Vải không dệt

Ưu điểm

Vải lọc không dệt do tạo chênh lệch áp suất giữa buồng khí sạch và buồng khí thô thấp, do đó phần lớn các ngành sản xuất hiện nay sử dụng.

Hiệu quả lọc bụi cao hơn hẳn so với vải dệt.

Với kỹ thuật chế tạo hiện nay, các loại vải không dệt có khả năng chịu lực kéo tương đương với vải dệt – woven fabric.

Giá thành rẻ hơn hẳn so với vải dệt – woven fabric.

Nhược điểm

Đối với vải không dệt, nhược điểm chủ yếu là vấn đề hiệu quả lọc.

Giai đoạn hoàn tất vải sợi trong sản xuất túi lọc bụi vải

Hoàn tất vải sợi (Fabric finishes) trong sản xuất dệt may là quá trình gia công nhằm tạo ra hoặc nâng cao các tính năng sử dụng cho túi lọc bụi. Giai đoạn này là bước sản xuất quan trọng nhất, đảm bảo hiệu suất lọc bụi cũng như đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ của người sử dụng

Hoàn tất vải bằng cơ học

  • Trơn (Plain): Hoàn tất tự nhiên, giữ nguyên đặc tính của vải.
  • Truyền nhiệt: Người ta thường truyền nhiệt qua một tấm chăn được sưởi ấm, để bề mặt vẫn nguyên vẹn, không bị chảy sợi hoặc cháy. Phương pháp này giúp tạo sự ổn định về kích thước và chống lại sự thay đổi hình dạng khi hoạt động.
  • Hơ bằng lửa (một mặt hoặc cả hai mặt): Bề mặt vải sẽ được tiếp xúc với ngọn lửa để đốt cháy các sợi xơ rời. Lợi ích của phương pháp này là cải thiện khả năng chống mài mòn, giảm sự rụng sợi, và trong một số trường hợp, cải thiện hiệu suất lọc.
  • Tráng men (một mặt hoặc cả hai mặt): Tráng men bề mặt vải qua các con lăn được làm nóng, làm tan chảy các sợi và tạo ra lớp vỏ “vỏ trứng” mịn, đảm bảo độ thấm và độ ổn định cho vải.

Hoàn tất vải bằng các chất hóa học

  • PTFE ngâm tẩm (Tắm / thẩm thấu): Để túi lọc bụi có thể hoạt động được ở nhiệt độ cao, người ta ngâm tẩm toàn bộ vải trong PTFE. PTFE giúp tăng khả năng kiềm dầu và chống thấm nước cho túi lọc bụi. Đây chính là lý do túi lọc bụi chịu nhiệt PTFE là loại túi lọc bụi có khả năng chịu nhiệt và hóa chất cao nhất trong các dòng túi lọc bụi trên thị trường.
  • Chống tĩnh điện: Nếu nhà máy của bạn thải ra bụi lưu huỳnh, bụi kim loại,… thì cần sử dụng túi lọc bụi chống tĩnh điện. Đây là loại túi lọc bụi làm chậm khả năng bắt lửa, đảm bảo sự an toàn của hệ thống hút bụi.
  • Chống thấm nước và dầu: Để túi lọc bụi có thể hoạt động tốt trong môi trường có chứa nước và dầu thì vải cần được xử lý để tạo một “hàng rào” bảo vệ, chống thấm nước và dầu. Mục đích chính là để tránh tình trạng các túi lọc bị tích tụ của bụi ướt, làm giảm hiệu suất lọc bụi..

Túi lọc bụi vải

Khi bạn mua túi lọc bụi vải, hãy mua tại những địa chỉ uy tín, chất lượng để đảm bảo hiệu suất lọc bụi cũng như được tư vấn kỹ lưỡng, cẩn thận cách lựa chọn túi lọc bụi vải phù hợp cho nhà xưởng của bạn.

Đơn vị cung cấp túi lọc bụi vải uy tín tại TP. HCM

Vì nhu cầu sử dụng túi lọc bụi đang ngày càng tăng cao, nhiều sản phẩm túi lọc bụi kém chất lượng đang có mặt trên thị trường. Vì vậy, khi mua túi lọc bụi, bạn chỉ nên mua từ các nhà cung cấp có uy tín, sản phẩm chất lượng.

Được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn chất lượng ISO 4009-1997, ASTME 1294-89, ASTMF 316-03, túi lọc bụi của Đạt Tín đảm bảo chất lượng hàng đầu cho thị trường Việt Nam.

  • Với kinh nghiệm trên 10 năm tư vấn, thi công lắp đặt và bảo hành túi lọc bụi toàn diện, cam kết cho hiệu quả lọc cao nhất.
  • Kinh nghiệm sản xuất và phân phối các thương hiệu hàng đầu trong ngành lọc bụi tạo nên uy tín của Đạt Tín trên thị trường.
  • Đạt Tín nói không với các sản phẩm/linh kiện giả nhái, không rõ nguồn gốc.
  • Ngoài ra, các dịch vụ kèm theo như giao hàng tận nơi, đúng tiến độ, đúng kỹ thuật, dịch vụ chuyên nghiệp sẽ đảm bảo an tâm và chất lượng của túi lọc bụi đến quý khách hàng.

Thành lập từ năm 2010, Đạt Tín xác định mục tiêu sản xuất các loại túi lọc bụi, khung túi lọc bụi (rọ lọc bụi) cho hệ thống thu hồi bụi công nghiệp. Với đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó và thực sự hiểu biết về những sản phẩm cung cấp, Đạt Tín tự tin mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng của chúng tôi.

Với phương châm : “Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, Dịch vụ chuyên nghiệp”, Đạt Tín nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng. Chúng tôi cam kết mang đến cho các bạn sự hài lòng và an tâm. Nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng khắp mọi miền đất nước.

LUÔN CÓ CHÍNH SÁCH TỐT CHO NHÀ XƯỞNG KHU CÔNG NGHIỆP

Gọi ngay: 0917 531 007

Đạt Tín – đơn vị tư vấn thiết kế uy tín lâu năm từng thực hiện nhiều dự án hệ thống lọc bụi công nghiệp, hệ thống hút bụi công nghiệp, hệ thống thu hồi bụi lớn trên toàn quốc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế hệ thống thu hồi bụi hiệu năng cao với giá thành hợp lý nhất.

Truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết nhất hoặc khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686

ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039

Email: thuannguyen@dattinfilter.com

Địa Chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư xá Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức

>> Xem thêm các loại túi lọc bụi tại đây.

Sale 1 | Sale 2| |