Tìm hiểu hệ thống hút bụi cho ngành khai thác mỏ khoáng sản

Hoạt động khai thác mỏ khoáng sản hiện nay đang tồn tại rất nhiều bất cập, gây ảnh hưởng tới môi trường rất lớn. Trong bài viết này, hãy cùng Đạt Tín tìm hiểu về bụi mỏ và hệ thống hút bụi tại mỏ khoáng sản.

Những tác động tiêu cực đến môi trường do hoạt động khai thác mỏ khoáng sản

Than và các loại khoáng sản khác là nguồn đầu vào sản xuất điện, năng lượng. Tuy nhiên, ở nước ta hiện nay, hoạt động khai thác khoáng sản đã và đang gây nhiều tác động xấu đến môi trường xung quanh. Biểu hiện rõ nét nhất là công nghệ sản xuất sơ sài, lạc hậu, khiến việc sử dụng các nguồn khoáng sản tự nhiên thiếu hiệu quả; tác động đến cảnh quan và hình thái môi trường; tích tụ hoặc phát tán chất thải; gây mưa axit, làm ảnh hưởng đến sử dụng nước, ô nhiễm nước, tiềm ẩn nguy cơ về dòng thải axit mỏ…

Những tác động tiêu cực đến môi trường do hoạt động khai thác mỏ khoáng sản
Những tác động tiêu cực đến môi trường do hoạt động khai thác mỏ khoáng sản

Ngoài ra, những hoạt động khai thác này đang phá vỡ cân bằng điều kiện sinh thái được hình thành từ hàng chục triệu năm, gây ô nhiễm nặng nề đối với môi trường, trở thành vấn đề cấp bách mang tính chính trị và xã hội của cộng đồng một cách sâu sắc.

Từ năm 2000, sản lượng khai thác than đã không ngừng tăng. Song vấn đề bức xúc nhất đối với các mỏ khai thác than về góc độ bảo vệ môi trường là đất đá thải. Để sản xuất 1 tấn than, cần lấy đi từ 8 – 10 m3 đất phủ, thải ra từ 1 – 3 m3 nước thải mỏ. Điều này dẫn tới những lãng phí không đáng có các nguồn tài nguyên khác cũng như gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Đó là còn chưa kể tới sự nguy hiểm từ bụi của các mỏ, với hàm lượng cao các nguyên tố Sc, Ti, Mn…Các khoáng vật sunphua có trong than còn chứa Zn, Cd, HG…làm cho bụi mỏ trở nên độc hại với sức khỏe con người. Nguy cơ tiềm tàng xảy ra các vụ nổ tại hầm lò rất cao do ngạt khí và không đủ đồ bảo hộ.

Những tác động tiêu cực đến môi trường do hoạt động khai thác mỏ khoáng sản
Những tác động tiêu cực đến môi trường do hoạt động khai thác mỏ và khoáng sản

Một số khu vực điển hình tại các mỏ khoáng sản xảy ra vụ nổ

Không hiếm những vụ nổ ở các mỏ do công nghệ sản xuất sơ sài, gây thiệt hại về người và tài sản, cũng như gây ô nhiễm môi trường. Tại những mỏ khoáng sản ở Bắc Kạn hay Quảng Ninh, hầu như năm nào cũng xảy ra các vụ tai nạn thương tâm, khiến rất nhiều người tử vong.

Đối với khai thác hầm lò, những nguy hiểm luôn rình rập, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Sau những vụ tai nạn này, ngoài ảnh hưởng về người và tài sản, bụi và khí độc cũng theo đó được giải phóng ra môi trường. Đây đều là những loại khí rất độc, gây tổn hại đến da, phổi, nguy hiểm là ung thư và thậm chí tử vong nếu hít quá nhiều khí độc.

Hệ thống thu hồi bụi ngành khai thác mỏ khoáng sản

Như đã phân tích ở trên, để ngành khai thác mỏ khoáng sản được bền vững hơn, an toàn hơn, rất cần những giải pháp như hệ thống thu hồi bụi. Trong đó, giải pháp được các mỏ sử dụng nhiều nhất là hệ thống thu hồi bụi cartridge.

Hệ thống thu hồi bụi cartridge là gì?

Hệ thống hút lọc bụi cartridge là hệ thống hút lọc bụi dạng khô đặc biệt, sử dụng lõi lọc là ống lọc cartridge, cho hiệu quả lọc bụi cao.

>> Xem thêm thông tin về ống lọc cartridge tại đây.

Không chỉ được sử dụng để xử lý bụi mỏ khoáng sản, hệ thống thu hồi bụi cartridge còn được ứng dụng để xử lý bụi trong các ngành luyện kim, thực phẩm, dược phẩm, dệt may,…

Nguyên lý hoạt động của hệ thống thu hồi bụi cartridge cho mỏ khoáng sản

Dòng khí lẫn bụi được hút vào đầu thu của hệ thống lọc bụi nhờ quạt hút và rơi trực tiếp xuống phễu. Khí với bụi còn sót lại đi vào từng buồng riêng biệt chứa túi lọc và đi lên giữa các túi. Bụi được giữ lại trên bề mặt bên ngoài của túi lọc do áp suất âm của khí; chỉ có khí sạch được xuyên qua và thoát ra ngoài môi trường.

Hệ thống thu hồi bụi cartridge cho mỏ khoáng sản
Hệ thống thu hồi bụi cartridge

Những hạt bụi bám bên ngoài lõi lọc được gỡ bỏ bởi áp suất của khí nén bắn vào trong lòng túi lọc (thông qua hệ thống van điện từ và bình tích khí nén). Trong suốt quá trình làm sạch, bụi rơi vào phễu và được chuyển đi thông qua hệ thống xả và vận chuyển dưới đáy lọc bụi (gồm van quay, vít tải).

Lý do nên sử dụng hệ thống thu hồi bụi cartridge để xử lý bụi mỏ khoáng sản

Những ưu điểm vượt trội của hệ thống thu hồi bụi cartridge cho mỏ khoáng sản:

  • Hệ thống hút lọc bụi cartridge tiết kiệm hơn so với các phương pháp xử lý bụi khác vì nếu hỏng chỉ cần thay ống lọc cartridge.
  • Hiệu suất lọc cao, lên tới 98%.
  • Tuổi thọ cao giúp tiết kiệm chi phí bảo trì.
  • Công nghệ lọc cartridge giúp tăng diện tích lọc nhưng vẫn cho phép không khí vào ra dễ dàng.
  • Hệ thống thu hồi bụi cartridge vô cùng nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích.
  • Lọc được nhiều loại bụi có kích thước khác nhau.

Đơn vị thiết kế hệ thống thu hồi bụi cartridge uy tín tại Thủ Đức

Vì nhu cầu sử dụng hệ thống thu hồi bụi cartridge cho mỏ khoáng sản đang ngày càng tăng cao, nhiều đơn vị lợi dụng sự cả tin của nhiều người mà sản xuất các sản phẩm kém chất lượng. Vì vậy, khi có nhu cầu sử dụng hệ thống, bạn chỉ nên tìm tới các các nhà cung cấp có uy tín, có kinh nghiệm.

Với kinh nghiệm 10 năm trên thị trường, Đạt Tín đảm bảo cung cấp hệ thống thu hồi bụi cartridge chất lượng hàng đầu cho thị trường Việt Nam. Sở dĩ chúng tôi có thể tự tin như vậy, vì chúng tôi:

  • Có trên 10 năm tư vấn, thi công lắp đặt và bảo hành toàn diện, cam kết cho hiệu quả lọc cao nhất.
  • Đạt Tín nói không với các sản phẩm/linh kiện giả nhái, không rõ nguồn gốc.
  • Ngoài ra, các dịch vụ kèm theo như giao hàng tận nơi, đúng tiến độ, đúng kỹ thuật, dịch vụ chuyên nghiệp sẽ đảm bảo an tâm và chất lượng của sản phẩm đến Quý khách hàng.

Thành lập từ năm 2010, Đạt Tín xác định mục tiêu sản xuất các hệ thống thu hồi bụi, các loại túi lọc bụi, khung túi lọc bụi (rọ lọc bụi) cho hệ thống thu hồi bụi công nghiệp. Với đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó và thực sự hiểu biết về những sản phẩm cung cấp, Đạt Tín tựu tin mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng của chúng tôi.

Với phương châm : “Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, Dịch vụ chuyên nghiệp”, Đạt Tín nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng. Chúng tôi cam kết mang đến cho các bạn sự hài lòng và an tâm. Nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng khắp mọi miền đất nước.

Đạt Tín – đơn vị tư vấn thiết kế uy tín lâu năm từng thực hiện nhiều dự án hệ thống lọc bụi công nghiệp, hệ thống hút bụi công nghiệp, hệ thống thu hồi bụi lớn trên toàn quốc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế hệ thống thu hồi bụi hiệu năng cao với giá thành hợp lý nhất.

Truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết nhất hoặc khách hàng vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686
  • ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039
  • Email: thuannguyen@dattinfilter.com
  • Địa Chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư xá Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức

>>> Xem thêm các hệ thống hút bụi công nghiệp tại đây.

Sale 1 | Sale 2| |