Sự khác nhau giữa hệ thống hút bụi và máy hút bụi công nghiệp

Hệ thống hút bụi công nghiệp và máy hút bụi chân không công nghiệp đều được sử dụng để loại bỏ bụi và các mảnh vụn do quá trình sản xuất tạo ra. Điều quan trọng là phải xem xét sự khác biệt cụ thể giữa hai loại hệ thống để có lựa chọn phù hợp.

Hệ thống hút bụi công nghiệp là gì?

Thiết bị hút bụi công nghiệp có khả năng hút các hạt bụi nguy hiểm trong nhà máy. Trong sản xuất, bụi tồn tại ở nhiều dạng khác nhau và được tạo ra bởi một số quá trình từ gia công kim loại đến sản xuất nhựa.

Hệ thống hút bụi công nghiệp là gì?

Hệ thống hút bụi công nghiệp có nhiều kích cỡ, kiểu dáng và hình dạng, tùy thuộc vào loại bụi cần xử lý. Quyết định loại hệ thống thu gom bụi nào phù hợp với cơ sở của bạn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm quy mô cơ sở, loại bụi và các hoạt động cụ thể.

Máy hút bụi công nghiệp là gì?

Máy hút bụi công nghiệp, đôi khi được gọi là máy vệ sinh chân không công nghiệp. Máy này hoạt động tương tự như các máy hút thông thường được sử dụng trong gia đình, nhưng với vận tốc hút lớn hơn nhiều và khả năng di chuyển không khí trong phạm vi dung sai cơ học chặt chẽ.

Sự khác nhau của hệ thống hút bụi công nghiệp và máy hút bụi công nghiệp

Giống như máy hút bụi dân dụng, máy hút bụi công nghiệp được sử dụng để thu thập bụi và mảnh vụn đọng lại trên các bề mặt như sàn, tường và xung quanh máy móc. Máy hút bụi sử dụng một công cụ vận hành như chổi quét bụi để thu gom bụi, sau đó nó được hút qua một ống có đường kính nhỏ đến bộ xử lý bụi.

Sự khác nhau của hệ thống hút bụi công nghiệp và máy hút bụi công nghiệp

Mặc dù cả máy hút bụi và hệ thống hút bụi công nghiệp đều hoạt động dựa trên các nguyên tắc tương tự nhau, nhưng chức năng của chúng là khác nhau. Sự khác biệt lớn nhất là máy hút bụi được thiết kế để loại bỏ bụi khỏi các bề mặt, trong khi hệ thống hút bụi được thiết kế để loại bỏ bụi khỏi không khí.

Do có một lượng không khí trong nhà máy cao hơn nhiều so với diện tích bề mặt vuông, nên hệ thống hút bụi công nghiệp xử lý được lượng bụi cao hơn nhiều.

Máy hút bụi công nghiệp là gì?

Áp suất không khí là điều kiện hoạt động quan trọng đối với cả máy hút bụi và hệ thống hút bụi, nhưng nó có sự khác biệt rất lớn giữa hai loại. Máy hút bụi công nghiệp sử dụng nguyên tắc thể tích thấp, áp suất cao (LVHP). Ống hẹp làm tăng áp suất giảm xuống khoảng 25 mm cột nước trên 300 mm ống, làm giảm lượng vật liệu có thể di chuyển bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra, yêu cầu công suất của chân không phụ thuộc vào tổng tổn thất hiệu ứng hệ thống, có nghĩa là khoảng cách ống càng lớn, máy bơm càng phải làm việc khó khăn hơn để duy trì đủ vận tốc để hút các mảnh vụn. Vì lý do này, hầu hết các máy hút bụi công nghiệp tập trung được thiết kế với nhiều giọt làm giảm khoảng cách ống.

Ngược lại, hệ thống thu gom bụi công nghiệp là dạng thiết kế thể tích cao, áp suất thấp (HVLP). Chúng có đường kính rộng hơn nhiều so với ống của máy hút bụi, do đó áp suất vẫn thấp hơn nhiều. Áp suất thấp này cho phép hệ thống hút bụi xử lý lượng không khí và bụi cao hơn nhiều so với máy hút bụi.

Đơn vị thiết kế hệ thống lọc bụi chất lượng

Đạt Tín – đơn vị tư vấn thiết kế, bảo trì, bảo hành uy tín lâu năm từng thực hiện nhiều dự án hệ thống lọc bụi công nghiệp, hệ thống hút bụi công nghiệp, hệ thống thu hồi bụi lớn trên toàn quốc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được bảo trì, bảo hành hệ thống thu hồi bụi hiệu năng cao với giá thành hợp lý nhất.

Truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết nhất hoặc khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686

ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039

Email: thuannguyen@dattinfilter.com

Địa Chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư xá Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức

[maxbutton id=”1″ ]

 

Sale 1 | Sale 2| |