Tổng hợp thông tin về hệ thống lọc bụi công nghiệp bằng rọ lọc bụi

Rọ lọc bụi là một trong những hệ thống lọc bụi được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bài viết này sẽ tìm hiểu thông tin từ A-Z về rọ lọc bụi.

Tại sao cần hệ thống lọc bụi công nghiệp?

Sự phát triển của ngành công nghiệp xây dựng đưa lại những hệ lụy nghiêm trọng về ô nhiễm môi trường, khí thải và khói bụi trong quá trình sản xuất. Do đó yêu cầu xử lý khói bụi để đảm bảo môi trường sinh thái cho con người, khu vực sản xuất được đặt làm vấn đề cấp thiết. Cùng tìm hiểu về hệ thống lọc bụi công nghiệp bằng rọ lọc bụi – một giải pháp của CÔNG TY TNHH LỌC CÔNG NGHIỆP ĐẠT TÍN giúp đảm bảo môi trường trong sạch vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Xử lý khói bụi bằng hệ thống lọc bụi
Khói bụi công nghiệp ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con người và môi trường

Những tác hại xấu của bụi có thể kể đến như:

+ Gây cản trở tầm nhìn trong sản xuất, giảm tuổi thọ của máy móc sản xuất.

+ Ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe con người và động vật, thực vật như:

  • Về da: làm sưng tấy lỗ chân lông, gây bệnh viêm da dị ứng.
  • Về mắt: khi bụi bẩn trong ngành chế biến thực phẩm bám vào mắt sẽ gây các bệnh như viêm màng tiếp hợp, viêm giác mạc.
  • Về tai: bụi bám vào các ống tai lâu ngày sẽ gây viêm tai giữa, năng hơn là tắc ống tai.
  • Về hệ tiêu hóa: các loại bụi hạt to khi vào bên trong cơ thể có thể gây trầy xước niêm mạc dạ dày, viêm loét hoặc rối loạn tiêu hóa.
  • Về đường hô hấp: bụi có thể gây viêm mũi, viêm khí quản, bệnh bụi phổi.

Hệ thống lọc bụi nào được sử dụng nhiều hiện nay?

Nhiều công ty quan tâm đến giải pháp xử lý bụi công nghiệp đặt ra câu hỏi “Có cách nào để xử lý bụi công nghiệp hiệu quả mà lại tiết kiệm không?”

Dựa trên kinh nghiệm 10 năm trong ngành của Đạt Tín và thực tế cho thấy giải pháp xử lý bụi hiệu quả nhất là hệ thống lọc bụi công nghiệp bởi lẽ đây là một hệ thống hoàn chỉnh, liên tục, thống nhất các máy móc và đường dẫn được nghiên cứu, sản xuất và lắp ráp phù hợp riêng với các đặc điểm của từng nhà máy. Vì vậy mới đảm bảo hút và xử lý hiệu quả bụi phát sinh trong sản xuất. Bên cạnh đó, lắp đặt hệ thống hút bụi là đầu tư bắt buộc và lâu dài, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Trong các nhà máy công nghiệp hiện nay, việc sản xuất, chế tác sản phẩm sinh ra rất nhiều khói bụi bẩn. Việc lắp đặt hệ thống rọ lọc bụi là công cụ hỗ trợ lọc bụi khí hiệu quả và cần thiết nhất. Ngành công nghiệp sản xuất phát triển từ khá lâu và mang về tỷ suất lợi nhuận kinh tế khá lớn, nhưng điều đó cũng kéo theo hệ lụy ô nhiễm môi trường, chất thải thải ra môi trường ngày một lớn. Để giảm thiểu sự ô nhiễm thì những doanh nghiệp kinh doanh sản xuất xi măng cần có hệ thống túi lọc bụi công nghiệp với chức năng lọc bụi công nghiệp.

Rọ lọc bụi là gì?

Rọ lọc bụi hay còn gọi khung túi lọc bụi, khung lồng túi lọc. Rọ lọc bụi là hệ thống lọc bụi có kết cấu dạng lồng thép, đặt vào trong các túi lọc bụi để tăng cường khả năng thu bụi của hệ thống. Rọ lọc bụi có thể làm bằng thép mạ kẽm hoặc bằng thép không gỉ, sử dụng kèm theo venturi hay khớp nối tùy vào môi trường lắp đặt. Sản phẩm được thiết kế bằng thép quy cách dạng xương ống tròn dùng để căn giữ túi lọc không bị móp lại khi sử dụng.

Hệ thống lọc bụi bằng rọ lọc bụi
Rọ lọc bụi

Rọ lọc bui có đường kính: 110,120,130,140,150,160,200,… hoặc theo yêu cầu khách hàng.

Vật liệu: thép mạ kẽm, thép không gỉ.

Nguyên lý hoạt động của rọ lọc bụi

Hệ thống lọc bụi bằng rọ lọc bụi được cấu tạo từ 3 phần chính:

  • Bộ phận khí ra sau lọc
  • Phần thân lọc gồm nhiều túi lọc
  • Phần đáy có cửa xả bụi

Dòng khí chứa bụi được đưa vào phễu chứa bụi rồi theo các ống túi vải đi từ trong ra ngoài hoặc từ ngoài vào trong để đi vào ống góp khí sạch và thoát ra ngoài. Khi bụi đã bám nhiều trên mặt trong hoặc mặt ngoài của túi lọc, lúc này bụi sẽ bị các túi lọc làm cho sức cản của chúng tăng cao ảnh hưởng đến năng suất lọc, khí sạch đi ra từ vòi venturi và được đưa ra môi trường, bụi khí được tách ra rụng xuống cổng thu bụi.

Đối với rung rũ bằng cơ bụi sẽ được giữ lại bên trong. Còn nếu rung rũ bằng khí nén với áp lực mạnh, bụi bám bên ngoài đẩy bung ra, rơi xuống dưới. Không khí sạch được thẩm thấu qua lớp vải lọc bụi, theo đường ống rọ thoát ra ngoài, trả lại môi trường không khí trong sạch nhất theo tiêu chuẩn quy định.

Hiệu quả của hệ thống túi lọc đạt tới 99% và lọc được cả các hạt rất nhỏ là nhờ có lớp trợ lọc. Sau 1 khoảng thời gian lớp bụi sẽ rất dày làm sức cản của màng lọc quá lớn, ta phải ngưng cho khí thải đi qua và tiến hành loại bỏ lớp bụi bám trên mặt vải. Hệ thống lọc bụi túi vải thường đặt phía sau thiết bị lọc bụi cơ học để giữ lại những hạt bụi nhỏ mà quá trình lọc cơ học không giữ lại được. Khi các hạt bụi thô hoàn toàn đã được tách ra thì lượng bụi giữ trong túi sẽ giảm đi.

Hệ thống lọc bụi túi vải có năng suất lọc khoảng 150 – 180m3/h trên 1m2 diện tích bề mặt vải lọc. Khi nồng độ bụi khoảng 30 – 80 mg/m3 thì hiệu quả lọc bụi túi cao đạt từ 96 – 99%. Nếu nồng độ bụi trong không khí cao trên 5000mg/m3 thì cần lọc sơ bộ qua thiết bị khác trước rồi đưa bụi khí đó vào túi lọc.

Vật liệu sản xuất rọ lọc bụi

Vải thường được may thành túi lọc bụi hình tròn đường kính ( miệng túi lọc bụi hay còn gọi là phi miệng nhỏ nhất là phi 50 mm đến 600mm ….hay lớn hơn tùy theo yêu cầu của khách đặt ) và có chiều dài từ 0.3m đến 2m. Cũng có khi may thành hình hộp chữ nhật chiều rộng B = 20 – 60mm , dài L=0.6 – 2m. trong 1 hệ thống lọc có thể được thiết kế rất nhiều túi liên kết với nhau chia ra làm nhiều ngăn.

Hệ thống lọc bụi bằng rọ lọc bụi
Rọ lọc bụi của CÔNG TY TNHH LỌC CÔNG NGHIỆP ĐẠT TÍN

Với quy cách may túi tròn và dài thì thường người ta thường mai kín một đầu, đầu kia để trống. khi làm việc, đầu trống được liên kết với cổ dẫn khí lọc vào túi trên mặt sang phân cách của buồng lọc bụi. khi cho không khí trước khi lọc đi vào trong túi qua cổ , dòng khí đi xuyên qua túi vải ra khoang khí sạch và thoát ra ngoài . Chiều đi này sẽ làm túi vải tự căng ra thành bề mặt lọc hình trụ tròn. Miệng túi nối với mặt sang thương được quay xuống phía dưới để tháo bụi ra khỏi túi làm sạch mặt vải.

Khi cho không khí đi theo chiều từ bên ngoài vào bên trong túi, trong túi phải có khung căng túi làm từ kim loại để túi không bị xẹp lại khi làm việc. Với sơ đồ này, miệng túi nói với mặt sang thường được quay lên phía trên.

Với túi lọc bụi hình chữ nhật, chỉ có một sơ đồ là cho không khí đi từ bên ngoài vào bên trong túi, và bên trong túi buộc phải có khung căng túi vải, khoảng cách giữa các túi chọn từ 30 – 100mm.

Việc hoàng nguyên bề mặt lọc có thể tiến hàng sau khi ngừng cho không khí đi qua thiết bị và làm sạch bụi trên mặt vải bằng 2 cách:

– Rung rũ bằng cơ khí nhờ một cơ cấu đặt biệt

– Thôi ngược lại bằng khí nén hay không khí sạch

Vì có đặc điểm là chu kỳ làm việc gián đoạn xen kẽ với chu kỳ hoàn nguyên nên thiết bị này bao giờ cũng có hai hay nhiều ngăn ( hay nhiều block trong cùng 1 ngăn) để có thể ngừng làm việc từng ngăn ( hay từng block) mà rũ bụi. Tải trọng không khí của túi lọc thông thương là 150 – 200m/h. Trở lực của thiết bị khoảng 120 – 150 kg/m2. Chu kỳ rũ bụi là 2 – 3h.

Ứng dụng của rọ túi lọc bụi

Một vài ứng dụng của hệ thống túi lọc bụi bằng rọ lọc bụi là trong các nhà máy xi măng, lò đốt, lò luyện thép, máy nghiền ngũ cốc, xưởng sản xuất có bụi gỗ và bụi than. Là những nhà máy có lượng khí thải sinh ra lớn, mức độ độc hại cao cần sử dụng hệ thống lọc bụi khí trước khi xả khí thải ra môi trường làm ô nhiễm môi trường không khí, gây ảnh hưởng đến môi trường sống và sức khỏe con người.

Nhà sản xuất rọ túi lọc bụi uy tín, chất lượng

Rọ túi lọc của CÔNG TY TNHH LỌC CÔNG NGHIỆP ĐẠT TÍN sản xuất hoàn toàn tự động điều khiển bằng CNC. Với công nghệ này chúng tôi có thể sản xuất với sản lượng lớn cũng như đáp ứng các kích thước tiêu chuẩn khác nhau. Rọ túi lọc đảm bảo gọn nhẹ, rất dễ tháo lắp, không bị ăn mòn trong quá trình làm việc.

Thành lập từ năm 2010, Đạt Tín xác định mục tiêu sản xuất các loại ống lọc bụi công nghiệp, rọ túi lọc (khung túi lọc) cho hệ thống thu hồi bụi công nghiệp. Với phương châm : “Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, dịch vụ chuyên nghiệp”, chúng tôi nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng. Với dây chuyền sản xuất hiện đại, chúng tôi cam kết đáp ứng các nhu cầu ống lọc bụi công nghiệp một cách nhanh chóng và đảm bảo kỹ thuật.

Ngoài dây chuyền sản xuất hiện đại, yếu tố vật liệu lọc luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Chúng tôi luôn lựa chọn các dòng vật liệu lọc cao cấp nhất để sản xuất ra ống lọc bụi công nghiệp ĐẠT TÍN ở cấp chất lượng cao nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế hệ thống thu hồi bụi hiệu năng cao với giá thành hợp lý nhất.

Truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết nhất hoặc khách hàng vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686
  • ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039
  • Email: thuannguyen@dattinfilter.com
  • Địa Chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư xá Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức

>> Xem thêm hệ thống lọc bụi tại đây.

 

 

 

Sale 1 | Sale 2| |