Hệ thống lọc bụi túi vải – Giải pháp lọc bụi hiệu quả

Hiện nay, nhu cầu sử dụng hệ thống thu hồi bụi đang rất lớn, vừa để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ công nhân viên nhà máy, vừa bảo vệ môi trường hiệu quả. Một trong những giải pháp thường xuyên được sử dụng là hệ thống lọc bụi túi vải. Cùng tìm hiểu về hệ thống lọc bụi công nghiệp này với Đạt Tín – Nhà sản xuất túi lọc bụi chất lượng.

Hệ thống lọc bụi túi vải là gì?

Hệ thống lọc bụi túi vải là hệ thống bao gồm các túi lọc bụi vải, dùng để xử lý bụi trong không khí, trả lại không khí sạch ra môi trường. Vật liệu lọc có thể là các loại vải không dệt tổng hợp hoặc có nguồn gốc tự nhiên được may thành dạng túi. Hiệu quả lọc bằng túi lọc bụi vải cực cao, lên tới 98%. Túi lọc bụi vải có thể lọc được hầu hết các loại bụi bay lơ lửng, bụi mịn,…

Hệ thống lọc bụi túi vải
Hệ thống lọc bụi túi vải

Cấu tạo của hệ thống lọc bụi túi vải

Cấu tạo chung của hệ thống lọc bụi túi vải gồm các bộ phận sau:

Buồng lọc

Buồng lọc là nơi chứa các vật liệu lọc và xảy ra quá trình lọc. Buồng lọc có hai khoang tách biệt là khoang khí sạch chứa khí sau khi lọc và khoang khí thô chứa khí trước khi lọc.

Bộ phận lọc

Đây là bộ phận quan trọng nhất của hệ thống lọc bụi túi vải, bao gồm các khung lồng túi lọc, được gắn vào sàn lắp túi lọc. Khung xương cố định túi lọc luôn căng khi quá trình lọc diễn ra đồng thời tăng hiệu quả quá trình rung giũ bụi.

Cấu tạo của hệ thống lọc bụi túi vải
Cấu tạo của hệ thống lọc bụi túi vải

Bộ phận cấp khí

Bộ phận cấp khí bao gồm quạt hút, đường ống dẫn và các thiết bị hỗ trợ. Khí thô sau khi được đưa vào buồng lọc, bộ phận cấp khí sẽ tạo áp lực để khí sạch đi qua túi. Thường người ta sẽ kết hợp bộ phận cấp khí với bộ chia khí để phân tán đều khí bụi vào buồng lọc. Một số trường hợp sẽ phải dùng tới thiết bị lọc nước để loại bỏ hơi nước trong khí đầu vào do hệ thống thông thường sử dụng vải lọc là vải polyester có đặc tính thủy phân trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cao.

Bộ phận rung giũ bụi

Bộ phận rung giũ bụi có tác dụng loại bỏ bụi bám trên bề mặt túi sau một thời gian xử lý bụi. Các kiểu rung giũ bao gồm: phương pháp lắc/gõ, rung, thổi xung khí nén. Phương pháp rung giũ bằng thổi xung khí nén hiện nay thường được sử dụng nhất vì có thể thực hiện tự động và không tốn nhân lực.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc bụi túi vải

Quy trình hoạt động của một hệ thống lọc bụi túi vải như sau:

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc bụi túi vải
Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc bụi túi vải

Khí bụi thô được hút được hút vào buồng lọc qua các cửa hút. Tại đây khí và các hạt sẽ bị giảm vận tốc dẫn tới các hạt tỷ trọng lớn sẽ rơi xuống dưới và đi ra ngoài. Khí sạch sẽ được đi qua túi lọc và thoát ra ngoài. Các hạt bụi nhỏ hơn sẽ bám lại trên bền mặt của túi lọc.

Sau đó, hệ thống sẽ thực hiện rung giũ bụi để làm sạch túi lọc. Phương pháp sử dụng là rung giũ cơ hoặc xả khí nén để rung giũ. Các hạt bụi bám trên bề mặt túi rơi xuống dưới và đưa ra ngoài qua thiết bị.

Ưu điểm của hệ thống lọc bụi túi vải

Không phải ngẫu nhiên mà hệ thống lọc bụi túi vải được các nhà máy ưa dùng đến vậy. Cùng điểm qua các ưu điểm của nó:

  • Khả năng tùy biến cao, thích hợp với nhiều loại nhà máy và yêu cầu lắp đặt.
  • Khả năng lọc bụi tốt, với kích thước bụi dưới 5 micron.
  • Có thể tích hợp được với nhiều thiết bị hỗ trợ và thiết bị giám sát như đồng hồ đo áp, các thiết bị giám sát an toàn mà không làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động.
  • Có thể tùy biến thiết kế để tiện lợi theo mỗi yêu cầu lắp đặt.
  • Dễ dàng vận hành và bảo trì.
  • Dễ dàng thay thế các vật liệu lọc.
  • Vật liệu lọc thường có giá trị thấp, tùy thuộc vào một số yêu cầu nhất định mà sẽ yêu cầu các vật liệu lọc giá trị cao hơn như vải chống tĩnh điện, chống cháy…

Lưu ý khi lựa chọn hệ thống lọc bụi túi vải

Điều quan trọng nhất của hệ thống lọc bụi túi vải là vật liệu lọc. Bạn cần xem xét và cân nhắc các ứng dụng và điều kiện của nhà máy để lựa chọn loại vải phù hợp.

Lưu ý khi lựa chọn hệ thống lọc bụi túi vải
Lưu ý khi lựa chọn hệ thống lọc bụi túi vải

Các yếu tố cần quan tâm bao gồm:

  • Độ ẩm: Độ ẩm ảnh hưởng đến quá trình thủy phân hợp chất este. Hầu hết các sản phẩm túi lọc bụi hiện nay phổ biến nhất sử dụng vải polyester. Do đó sẽ khiến vải lọc hỏng nhanh hơn đặc biệt khi nhiệt độ cao. Giải pháp thường được khuyến nghị sử dụng là xử lý hóa chất chống thấm nước cho vải lọc.
  • Nhiệt độ: Nhiệt độ cao bên cạnh đẩy mạnh quá trình thủy phân hóa polyester còn trực tiếp làm hỏng vải lọc. Thông thường vải lọc sử dụng chịu nhiệt độ không nên vượt quá 150 độ C. Nếu trường hợp nhiệt độ cao hơn, có hai lựa chọn:
  • Giảm nhiệt độ khí thải trước khi vào hệ thống, có thể tiếp tục sử dụng vật liệu lọc polyester với giá thành rẻ.
  • Sử dụng vật liệu vải lọc có thể chịu nhiệt độ cao như Nomex (Polyamide/Aromatic/Aramid) chịu nhiệt độ 210 độ C, Polytetra-Fluorethylene (PTFE) chịu nhiệt 260 độ C, Polyimide (PI/P84) chịu nhiệt 260 độ C, Fiberglass chịu nhiệt 270 độ C trong thời gian dài. Chịu nhiệt tốt nhất là vải lọc Ceramic (Silicium Oxide) chịu nhiệt đến 800 độ C.
  • Thành phần hóa chất của bụi: Hầu hết vải lọc bụi thông dụng hiện nay đều là các sản phẩm có khả năng kháng hóa chất khá do đã xử lý tốt tuy nhiên không có nghĩa là vô hạn.
  • Đặc tính vật lý hạt bụi: Cần chú ý một số loại bụi tuy mịn nhưng hạt bụi rất sắc, có thể gây rách túi nhanh với áp lực lọc. Căn cứ vào độ bền kéo N/mm2 để lựa chọn vật liệu lọc phù hợp.

Đơn vị thiết kế hệ thống lọc túi vải chuyên nghiệp ở Bình Dương

Được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn chất lượng ISO 4009-1997, ASTME 1294-89, ASTMF 316-03, túi lọc bụi của Đạt Tín đảm bảo chất lượng hàng đầu cho thị trường Việt Nam.

  • Với kinh nghiệm trên 10 năm tư vấn, thi công lắp đặt và bảo hành túi lọc bụi toàn diện, cam kết cho hiệu quả lọc cao nhất.
  • Kinh nghiệm sản xuất và phân phối các thương hiệu hàng đầu trong ngành lọc bụi tạo nên uy tín của Đạt Tín trên thị trường.
  • Đạt Tín nói không với các sản phẩm/linh kiện giả nhái, không rõ nguồn gốc.
  • Ngoài ra, các dịch vụ kèm theo như giao hàng tận nơi, đúng tiến độ, đúng kỹ thuật, dịch vụ chuyên nghiệp sẽ đảm bảo an tâm và chất lượng của túi lọc bụi đến quý khách hàng.

Thành lập từ năm 2010, Đạt Tín xác định mục tiêu sản xuất các loại túi lọc bụi, khung túi lọc bụi (rọ lọc bụi) cho hệ thống thu hồi bụi công nghiệp. Với đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó và thực sự hiểu biết về những sản phẩm cung cấp, Đạt Tín tự tin mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng của chúng tôi.

LUÔN CÓ CHÍNH SÁCH TỐT CHO NHÀ XƯỞNG KHU CÔNG NGHIỆP

Gọi ngay: 0917 531 007

Với phương châm : “Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, Dịch vụ chuyên nghiệp”, Đạt Tín nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng. Chúng tôi cam kết mang đến cho các bạn sự hài lòng và an tâm. Nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng khắp mọi miền đất nước.

Đạt Tín – đơn vị tư vấn thiết kế uy tín lâu năm từng thực hiện nhiều dự án hệ thống lọc bụi công nghiệp, hệ thống hút bụi công nghiệp, hệ thống thu hồi bụi lớn trên toàn quốc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế hệ thống thu hồi bụi hiệu năng cao với giá thành hợp lý nhất.

Truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết nhất hoặc khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686

ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039

Email: thuannguyen@dattinfilter.com

Địa Chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư xá Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức

>>> Xem thêm các loại túi lọc bụi tại đây.

Sale 1 | Sale 2| |