Tổng hợp thông tin về phương pháp xử lý bụi bằng hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén

Tại sao cần sử dụng hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén?

Hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén
Hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén

Hoạt động công nghiệp hiện nay phát sinh rất nhiều khói bụi, gây hại rất nghiêm trọng cho môi trường. Không những thế, bụi còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người cũng như hiệu suất của nhà máy. Một trong những phương pháp được nhiều người ứng dụng để xử lý bụi là hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén.

Cấu tạo của hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén

Hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén gồm nhiều túi vải dệt và được lồng vào khung lưới thép. Hiệu quả lọc của hệ thống này có thể lên đến 99.8% và lọc được cả những hạt rất nhỏ nhờ có lớp trợ lọc. Vải lọc thường được may thành túi hình trụ tròn có đường kính khoảng D600 mm, chiều dài khoảng 1.2m.

Hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén
Hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén

Túi vải được may kín một đầu, đầu kia để trống, được nối vào ống dẫn khí vào. Khi cho không khí lọc đi vào trong túi, dòng khí đi xuyên qua túi vải qua khoang khí sạch và thoát ra ngoài.

Khoảng cách giữa các túi khoảng 20- 100mm.

Tải trọng không khí thông thường là 20- 45 m/s. Lọc sạch không khí với lưu lượng từ 2500 đến khoảng 12000m³/h. Chu kì giũ bụi từ 2- 3h.

Ứng dụng của hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén

Hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén hoạt động trên đường ống hút của máy quạt. Vỏ hộp của thiết bị phải đảm bảo độ kín để hạn chế sự thâm nhập của không khí xung quanh vào thiết bị.

Hầu hết các loại bụi đều có thể xử lý bằng hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén. Vì vậy công nghệ này được lựa chọn xử lý nhiều trong các công trình xử lý bụi của đa số các ngành công nghiệp như: lọc bụi gỗ, gạch men, sợi trong các ngành công nghiệp dệt sợi, giày da, xi măng, gạch đá,…

Nguyên lý hoạt động của hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén

Cấu tạo của hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén
Cấu tạo của hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén

Khí cần lọc được đưa vào phễu chứa bụi rồi theo các ống túi vải đi từ trong ra ngoài hoặc từ ngoài vào trong để đi vào ống góp khí sạch và thoát ra ngoài. Khi bụi đã bám nhiều trên mặt trong hoặc mặt ngoài của ống tay áo làm cho sức cản của chúng tăng cao ảnh hưởng đến năng suất lọc, người ta tiến hành hoàn nguyên bằng cách rung giũ bằng cơ hoặc bằng khí nén. Đối với rung giũ bằng cơ bụi sẽ được giữ lại bên trong. Còn nếu rung giũ bằng khí nén với áp lực mạnh, bụi bám bên ngoài đẩy bung ra, rơi xuống dưới.

Ưu điểm của hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén

Ưu điểm của hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén
Ưu điểm của hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén
  • Có khả năng lọc bụi ở nồng độ thấp
  • Lọc được nhiều loại bụi khác nhau
  • Dễ lắp đặt và vận hành
  • Sử dụng vật liệu lọc rẻ tiền, thuận lợi cho việc đầu tư.
  • Hiệu quả lọc cao có thể lên đến 90- hơn 99%
  • Dễ tính toán, thiết kế.

Đơn vị cung cấp hệ thống xử lý bụi công nghiệp uy tín, chất lượng ở Tp.HCM

Nếu nhà máy của bạn đang tìm kiếm hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén chính hãng, chất lượng thì có thể tham khảo sản phẩm đến từ CÔNG TY TNHH LỌC CÔNG NGHIỆP ĐẠT TÍN.

Ưu điểm vượt trội mà Đạt Tín mang tới cho bạn:

  • Với kinh nghiệm trên 10 năm tư vấn, thi công lắp đặt và bảo hành toàn diện, cam kết cho hiệu quả lọc cao nhất.
  • Kinh nghiệm sản xuất và phân phối các thương hiệu hàng đầu trong ngành lọc bụi tạo nên uy tín của Đạt Tín trên thị trường.
  • Đạt Tín nói không với các sản phẩm/linh kiện giả nhái, không rõ nguồn gốc.
  • Ngoài ra, các dịch vụ kèm theo như giao hàng tận nơi, đúng tiến độ, đúng kỹ thuật, dịch vụ chuyên nghiệp sẽ đảm bảo an tâm và chất lượng của túi lọc bụi đến quý khách hàng.

Thành lập từ năm 2010, Đạt Tín xác định mục tiêu sản xuất các loại van giũ bụi, túi lọc bụi, khung túi lọc bụi (rọ lọc bụi) cho hệ thống thu hồi bụi công nghiệp. Với đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó và thực sự hiểu biết về những sản phẩm cung cấp, Đạt Tín tựu tin mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng của chúng tôi.

Với phương châm : “Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, Dịch vụ chuyên nghiệp”, Đạt Tín nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng. Chúng tôi cam kết mang đến cho các bạn sự hài lòng và an tâm. Nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng khắp mọi miền đất nước.

Đạt Tín – đơn vị tư vấn thiết kế uy tín lâu năm từng thực hiện nhiều dự án hệ thống lọc bụi công nghiệp, hệ thống hút bụi công nghiệp, hệ thống thu hồi bụi lớn trên toàn quốc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế hệ thống thu hồi bụi hiệu năng cao với giá thành hợp lý nhất.

CÔNG TY TNHH LỌC CÔNG NGHIỆP ĐẠT TÍN

  • Địa chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư​ xá​ Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức
  • Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686
  • ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039
  • Email: thuannguyen@dattinfilter.com

>> Xem thêm hệ thống hút bụi công nghiệp tại đây.

Sale 1 | Sale 2| |