Thiết kế lắp đặt hệ thống xử lý bụi lò gạch chất lượng cao

Với tốc độ công nghiệp hóa – hiện đại hóa như hiện nay, nhu cầu sử dụng gạch men trong xây dựng càng ngày càng lớn. Tuy nhiên, ở những lò gạch thủ công, việc xử lý bụi chưa được đầu tư đúng mức gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Trong bài viết này, hãy cùng Đạt Tín tìm hiểu hệ thống xử lý bụi lò gạch để giảm thiểu các tác hại của khói bụi.

Nguyên nhân phát sinh ô nhiễm khí bụi từ lò gạch

Theo thống kê, có khoảng hơn 9.000 xí nghiệp sản xuất gạch ngói. Bình quân, mỗi năm các cơ sở sản xuất trên 110 triệu viên gạch ngói các loại, tiêu biểu là các tỉnh miền Đông Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và một số tỉnh Tây Bắc…

Khói bụi từ lò gạch
Khói bụi từ lò gạch

Tuy nhiên, đa số các lò gạch này đều là lò thủ công, chỉ dùng than đá và củi để đốt. Điều này gây nên khói, bụi làm ô nhiễm môi trường nặng nề.

Ngoài ra, việc vận chuyển nguyên vật liệu cũng như gạch tới nơi tiêu thụ cũng chưa chuyên nghiệp, thường xuyên làm vương vãi đất ra mặt đường. Tình trạng này gây rất nhiều bức xúc cho người dân trong khu vực.

Tác hại của khói bụi lò gạch đến môi trường và sức khỏe con người

Việc sử dụng than, củi để đốt lò sẽ thải ra môi trường hàng loạt khí độc hại, rất nguy hiểm cho sức khỏe, môi trường sống như: lưu huỳnh đioxit (SO2), lưu huỳnh trioxit (SO3), cacbon đioxit (CO2), cacbon monoxit (CO), nitơ oxit (NOx). Ngoài ra, trong khói bụi này cũng có những chất độc hại khác, có khả năng gây tử vong như metan (CH4), benzen,…

Những chất này đặc biệt nguy hiểm với người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai. Đây là thủ phạm số một gây nên các bệnh như: tức ngực, đau đầu, ho khan, suy hô hấp, thậm chí ung thư phổi.

Giải pháp xử lý bụi lò gạch

Hiện nay, nhiều giải pháp xử lý bụi lò gạch đã được đưa ra. Trong đó, giải pháp xử lý bụi bằng hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén được sử dụng nhiều nhất. Hiệu quả lọc bụi của hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén lên tới 99,8%. Đây chính là lý do khiến nhiều lò gạch áp dụng hệ thống này để hạn chế tác động nguy hại của khói bụi.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống xử lý bụi lò gạch

Khói bụi độc hại được đưa vào phễu chứa bụi. Ở đây, người ta tiến hành rung rũ khí nén. Nếu rung rũ bằng cơ, bụi sẽ được giữ lại bên trong. Nếu người ta tiến hành rung rũ bằng khí nén thì bụi sẽ rơi xuống xuống qua cửa xả bụi và bay ra ngoài.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống xử lý bụi lò gạch
Nguyên lý hoạt động của hệ thống xử lý bụi lò gạch

Dòng khí thải ra từ thiết bị đảm bảo sạch và trong lành, giảm bớt khí thải ra môi trường và sức khỏe cho công nhân trong xưởng cũng như dân cư sống trong khu vực.

Ưu điểm của hệ thống xử lý bụi lò gạch

Hệ thống xử lý bụi lò gạch bằng rung giũ khí nén có rất nhiều ưu điểm. Cùng tìm hiểu một số điểm nổi trội nhất của hệ thống này.

  • Có khả năng lọc bụi ở nồng độ thấp
  • Lọc được nhiều loại bụi khác nhau phát sinh từ lò gạch
  • Dễ lắp đặt và vận hành
  • Sử dụng vật liệu lọc rẻ tiền, thuận lợi cho việc đầu tư.
  • Hiệu quả lọc cao có thể lên đến 98%
  • Dễ tính toán, thiết kế.

Đơn vị cung cấp hệ thống xử lý bụi lò gạch uy tín, chất lượng ở Tp.HCM

Nếu nhà máy của bạn đang tìm kiếm hệ thống thu hồi bụi rung giũ khí nén chính hãng, chất lượng thì có thể tham khảo sản phẩm đến từ CÔNG TY TNHH LỌC CÔNG NGHIỆP ĐẠT TÍN.

Hệ thống xử lý bụi lò gạch uy tín, chất lượng ở Tp.HCM
Hệ thống xử lý bụi lò gạch uy tín, chất lượng ở Tp.HCM

Ưu điểm vượt trội mà Đạt Tín mang tới cho bạn:

  • Với kinh nghiệm trên 10 năm tư vấn, thi công lắp đặt và bảo hành toàn diện, cam kết cho hiệu quả lọc cao nhất.
  • Kinh nghiệm sản xuất và phân phối các thương hiệu hàng đầu trong ngành lọc bụi tạo nên uy tín của Đạt Tín trên thị trường.
  • Đạt Tín nói không với các sản phẩm/linh kiện giả nhái, không rõ nguồn gốc.
  • Ngoài ra, các dịch vụ kèm theo như giao hàng tận nơi, đúng tiến độ, đúng kỹ thuật, dịch vụ chuyên nghiệp sẽ đảm bảo an tâm và chất lượng của túi lọc bụi đến quý khách hàng.

Thành lập từ năm 2010, Đạt Tín xác định mục tiêu sản xuất các loại van giũ bụi, túi lọc bụi, khung túi lọc bụi (rọ lọc bụi) cho hệ thống thu hồi bụi công nghiệp. Với đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó và thực sự hiểu biết về những sản phẩm cung cấp, Đạt Tín tựu tin mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng của chúng tôi.

Với phương châm: “Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, Dịch vụ chuyên nghiệp”, Đạt Tín nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng. Chúng tôi cam kết mang đến cho các bạn sự hài lòng và an tâm. Nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng khắp mọi miền đất nước.

Đạt Tín – đơn vị tư vấn thiết kế uy tín lâu năm từng thực hiện nhiều dự án hệ thống lọc bụi công nghiệp, hệ thống hút bụi công nghiệp, hệ thống thu hồi bụi lớn trên toàn quốc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế hệ thống thu hồi bụi hiệu năng cao với giá thành hợp lý nhất.

CÔNG TY TNHH LỌC CÔNG NGHIỆP ĐẠT TÍN

  • Địa chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư​ xá​ Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức
  • Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686
  • ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039
  • Email: thuannguyen@dattinfilter.com

>> Xem thêm hệ thống hút bụi công nghiệp tại đây.

 

Sale 1 | Sale 2| |