Hướng dẫn chọn túi lọc bụi công nghiệp cho nhà máy theo từng ngành

Trên thị trường, có đến hàng chục loại túi lọc chất lỏng đang được sản xuất. Câu hỏi được đặt ra là: “Nhà máy của tôi nên dùng loại túi lọc bụi nào thì tốt?”. Cùng tìm câu trả lời với nhà sản xuất túi lọc bụi chất lượng Đạt Tín.

Làm sao để lựa chọn đúng túi lọc bụi cho nhà máy

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm túi lọc bụi khác nhau. Vì thế, rất nhiều người phân vân, không biết nên lựa chọn túi lọc nào cho nhà máy của mình. Với kinh nghiệm hơn mười năm thiết kế, sản xuất và phân phối các sản phẩm lọc bụi công nghiệp, Đạt Tín xin đưa ra một số yếu tố mà bạn cần quan tâm khi chọn mua túi lọc bụi:

  • Nhiệt độ – túi lọc bụi của bạn có cần chịu được nhiệt độ khắc nghiệt không?
  • Kích thước hạt bụi khoảng bao nhiêu? Loại hạt bụi bạn muốn lọc là gì?
  • Độ ẩm – điều kiện độ ẩm nào mà bộ lọc phải chịu được?
  • Hóa học – túi lọc bụi có thể chịu được hóa chất tạo thành từ các hạt bụi không?
  • Độ bền – túi lọc bụi có thể chống lại sự mài mòn của các hạt bụi không?
  • Tỷ lệ không khí trên vải
  • Độ mài mòn hạt
  • Các yếu tố cơ học, chẳng hạn như: cách làm sạch, cách lắp đặt, …

Túi lọc bụi cho nhà máy có nhiệt độ cao

Với các nhà máy nhiệt điện hay có môi trường nhiệt độ cao, việc lựa chọn túi lọc bụi chịu nhiệt là một điều bắt buộc. Đây là giải pháp an toàn và hợp lý nhất, vì túi lọc bụi chịu nhiệt có thể chống cháy và hoạt động tốt trong điều kiện khắc nghiệt. Hãy tham khảo các loại túi lọc bụi chịu nhiệt sau:

  • Túi lọc bụi Nomex: có điểm mạnh là chịu nhiệt độ khá cao, có thể lên đến 220 độ C, chống mài mòn, chống bám dính tốt.
  • Túi lọc bụi chịu nhiệt PTFE: là loại túi lọc bụi có khả năng chịu nhiệt và hóa chất cao nhất trong các dòng túi lọc bụi (lên tới 280 độ C). Khả năng lọc bụi của túi lọc bụi PTFE cũng thuộc hàng cao nhất.
  • Túi lọc bụi Acrylic: có khả năng kháng hóa chất tuyệt vời và khả năng chống thủy phân, chịu nhiệt lên đến 120 độ C.
Túi lọc bụi chịu nhiệt cho nhà máy có nhiệt độ cao
Túi lọc bụi chịu nhiệt cho nhà máy có nhiệt độ cao

Túi lọc bụi cho nhà máy sản xuất xi măng

Bụi ở nhà máy xi măng có đặc điểm khá nhỏ, bao gồm rất nhiều loại bụi khác nhau nên túi lọc bụi được xem là giải pháp hiệu quả để xử lý bụi xi măng. Hiện nay, túi lọc bụi PPS chuyên dụng cho nhà máy sản xuất xi măng rất được ưa chuộng vì khả năng lọc bụi tuyệt vời.

Túi lọc bụi xi măng PPS bao gồm túi sợi PPS đan lại, dòng khí có thể lẫn bụi được hút vào trong ống nhờ một lực hút của quạt ly tâm. Túi lọc bụi này được đan lại hoặc chế tạo kín một đầu. Sau khi hỗn hợp khí bụi đi vào trong túi, bụi được giữ lại, không cho thải ra môi trường. Hiệu suất lọc của túi lọc bụi PPS có thể lên tới 99%.

Túi lọc bụi xi măng
Túi lọc bụi xi măng

Túi lọc bụi cho nhà máy giấy, nhà máy sơn

Nhà máy giấy hay nhà máy sơn thải ra rất nhiều hạt bụi có hại, môi trường có chất gây ăn mòn và axit-bazơ ở nhiệt độ cao. Vì vậy, việc lựa chọn túi lọc bụi Polyester được xem là tối ưu. Đây là loại túi lọc bụi đa năng, giá thành hợp lý, có độ bền cao. Ngoài ra, túi lọc bụi này còn có khả năng chống chịu các loại axit khoáng và hữu cơ hiệu quả. Không những thế, đây còn là giải pháp cho môi trường nhiệt độ cao, đảm bảo hoạt động tốt ở 130 ° C.

>> Tham khảo thêm thông tin về túi lọc bụi Polyester tại đây: https://tuilocbui.com/tin-tuc/tui-loc-bui-polyester-cong-nghiep/

Túi lọc bụi cho nhà máy giấy, nhà máy sơn
Túi lọc bụi cho nhà máy giấy, nhà máy sơn

Túi lọc bụi cho nhà máy chế biến thực phẩm, thủy sản

Nhà máy chế biến thực phẩm hay thủy sản đều thải ra môi trường hỗn hợp chất lỏng. Các hỗn hợp này cần được xử lý để tránh gây ô nhiễm nguồn nước. Túi lọc chất lỏng chính là giải pháp để xử lý các loại chất lỏng này. Hiện nay, có hai loại túi lọc chất lỏng thường được sử dụng:

  • Túi lọc chất lỏng Polyester: Được sử dụng với hầu hết các loại chất lỏng (bia rượu, nước giải khát, sữa, cồn, nước mắm, nước trái cây, đường, mật ong..) và có thể làm việc tốt trong môi trường có nhiệt độ đến 150oC.
  • Túi lọc chất lỏng Polypropylene: Được sử dụng để lọc dung môi sơn là chủ yếu. Polyprolen cũng có thể dùng lọc các chất khác, tuy nhiên do giá thành cao nên dùng túi Polyester khi phù hợp. Túi lọc Polypropylene chỉ hiệu quả ở nhiệt độ từ 90oC trở xuống. Ở nhiệt độ cao hơn, túi bị giãn nở và do đó hiệu quả lọc bị giảm đáng kể.

Túi lọc chất lỏng làm bằng Polyester và Polypropylene chịu được áp lực lớn, khi lọc dung dịch ở lượng lớn, lượng cặn giữ lại cao, bề mặt lọc dạng bông giúp phân tán cặn đều. Lớp cặn trước bị giữ lại đóng vai trò là lớp lọc cho cặn phía sau.

Túi lọc bụi cho nhà máy chế biến thực phẩm, thủy sản
Túi lọc bụi cho nhà máy chế biến thực phẩm, thủy sản

Nhà sản xuất túi lọc bụi chất lượng, giá tốt ở Bình Dương

Được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn chất lượng ISO 4009-1997, ASTME 1294-89, ASTMF 316-03, túi lọc bụi của Đạt Tín đảm bảo chất lượng hàng đầu cho thị trường Việt Nam.

  • Với kinh nghiệm trên 10 năm tư vấn, thi công lắp đặt và bảo hành túi lọc bụi toàn diện, cam kết cho hiệu quả lọc cao nhất.
  • Kinh nghiệm sản xuất và phân phối các thương hiệu hàng đầu trong ngành lọc bụi tạo nên uy tín của Đạt Tín trên thị trường.
  • Đạt Tín nói không với các sản phẩm/linh kiện giả nhái, không rõ nguồn gốc.
  • Ngoài ra, các dịch vụ kèm theo như giao hàng tận nơi, đúng tiến độ, đúng kỹ thuật, dịch vụ chuyên nghiệp sẽ đảm bảo an tâm và chất lượng của túi lọc bụi đến quý khách hàng.

Thành lập từ năm 2010, Đạt Tín xác định mục tiêu sản xuất các loại túi lọc bụi, khung túi lọc bụi (rọ lọc bụi) cho hệ thống thu hồi bụi công nghiệp. Với đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó và thực sự hiểu biết về những sản phẩm cung cấp, Đạt Tín tự tin mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng của chúng tôi.

LUÔN CÓ CHÍNH SÁCH TỐT CHO NHÀ XƯỞNG KHU CÔNG NGHIỆP

Gọi ngay: 0917 531 007

Với phương châm : “Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, Dịch vụ chuyên nghiệp”, Đạt Tín nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng. Chúng tôi cam kết mang đến cho các bạn sự hài lòng và an tâm. Nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng khắp mọi miền đất nước.

Đạt Tín – đơn vị tư vấn thiết kế uy tín lâu năm từng thực hiện nhiều dự án hệ thống lọc bụi công nghiệp, hệ thống hút bụi công nghiệp, hệ thống thu hồi bụi lớn trên toàn quốc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế hệ thống thu hồi bụi hiệu năng cao với giá thành hợp lý nhất.

Truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết nhất hoặc khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686

ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039

Email: thuannguyen@dattinfilter.com

Địa Chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư xá Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức

>> Xem thêm các loại túi lọc bụi tại đây.

Sale 1 | Sale 2| |