3 điều cần chú ý khi lựa chọn đầu phun khí phù hợp

Bạn có biết, sử dụng đầu phun khí có thể giúp tiết kiệm năng lượng và giảm tiếng ồn hiệu quả? Trong bài viết này, hãy cùng Đạt Tín tìm hiểu về các lợi ích của đầu phun khí và cách lựa chọn đầu phun khí phù hợp cho nhà máy của bạn.

Lợi ích không ngờ của đầu phun khí

Đầu phun khí thường được sử dụng để thổi khí nén trong công nghiệp trong các giai đoạn làm sạch, làm khô, làm mát, phân loại và vận chuyển đồ vật.

Sản xuất khí nén rất tốn kém, điều đó có nghĩa là bạn phải sử dụng nó theo cách tiết kiệm nhất có thể. Các đầu phun khí được sản xuất để tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng và cho phép thổi êm và hiệu quả bằng khí nén.

Lợi ích không ngờ của đầu phun khí
Lợi ích không ngờ của đầu phun khí

Giảm tiêu thụ năng lượng 35%

Nhiều nhà máy sản xuất sử dụng ống hở để thổi khí nén. Đây là một giải pháp tốn kém và không hiệu quả. Các đường ống hở thường tạo ra rất nhiều nhiễu loạn khi thổi bằng khí nén, loại khí này rất tốn năng lượng. Do đó, để sử dụng khí nén theo cách tiết kiệm năng lượng, điều quan trọng là phải giảm thiểu sự nhiễu loạn. Điều này được thực hiện dễ dàng bằng cách lắp một vòi phun khí.

Các đầu phun khí được thiết kế đặc biệt để tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng và tạo ra một tia khí thành lớp đều, mịn và thẳng. Từ đó làm giảm sự hỗn loạn và giảm năng lượng bị lãng phí. Điều này giúp cho quá trình thổi tiết kiệm năng lượng hơn và việc lắp đặt đầu phun khí có thể giảm mức sử dụng năng lượng lên đến 35%.

Giảm mức âm thanh khi thổi bằng khí nén

Thổi bằng khí nén sử dụng ống hở trong công nghiệp gây tiếng ồn rất lớn. Tiếng ồn và cường độ âm thanh lớn không chỉ có hại cho sức khỏe của công nhân trong nhà máy mà còn ảnh hưởng đến sự tập trung của họ trong công việc. Do đó việc sử dụng đầu phun khí là vô cùng có lợi khi giúp cường độ âm thanh xuống mức thấp nhất có thể.

3 điều cần chú ý khi lựa chọn đầu phun khí

Có nhiều loại vòi phun khí khác nhau được thiết kế đặc biệt để phù hợp với các ngành và ứng dụng cụ thể. Do đó, rất khó xác định đầu phun khí hiệu quả nhất cho mọi trường hợp. Vì vậy khi lựa chọn đầu phun khí phù hợp, thì cần dựa trên 3 thông số sau: lực thổi, kiểu thổi và chất liệu.

Lực thổi của đầu phun khí

Thông số đầu tiên – lực thổi – là thông số quan trọng nhất bạn cần quan tâm. Với đường ống hở, đường kính trong của ống quyết định lực thổi. Còn với đầu phun khí, vì súng hơi tiêu chuẩn có thể được sử dụng để tạo giá trị tham chiếu. Một khẩu súng hơi tiêu chuẩn thường có lực thổi khoảng 3 N. Các vòi phun khí thường có lực thổi 0,9 N đến 270 N.

Lực thổi của đầu phun khí
Chú ý đến lực thổi của đầu phun khí

Đầu phun khí kiểu tròn hay phẳng

Thông số thứ hai là kiểu thổi được tạo ra bởi vòi phun khí. Có hai kiểu thôi chủ yếu, tròn hoặc phẳng. Việc lựa chọn mẫu thổi phụ thuộc phần lớn vào kích thước và hình dạng của vật thể. Đầu phun khí phẳng thường hiệu quả hơn so với kiểu tròn.

Đầu phun khí kiểu tròn hay phẳng
Chú ý đến đầu phun khí kiểu tròn hay phẳng

Vật liệu của đầu phun khí

Thông số thứ ba và cuối cùng là sự lựa chọn vật liệu. Vật liệu của đầu phun khí thường được lựa chọn dựa theo môi trường làm việc của nhà máy và các đòi hỏi vật liệu. Hiện nay, các đầu phun khí được làm bằng rất nhiều vật liệu khác nhau như thép không gỉ, kẽm, nhôm, PEEK, Zytel và EPDM.

Tìm mua đầu phun khí ở đâu tại Thủ Đức?

Đầu phun khí là thiết bị rất cần thiết và hữu ích hiện nay. Nhà máy của bạn nếu có nhu cầu mua đầu phun khí thì hãy tham khảo mua tại Đạt Tín. Với kinh nghiệm hơn 10 năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lọc bụi, hệ thống lọc bụi và các thiết bị khác trong nhà máy.

Đầu phun khí kiểu tròn tại Đạt Tín
Đầu phun khí kiểu tròn tại Đạt Tín

Sản phẩm của Đạt Tín phân phối và sản xuất đảm bảo chất lượng hàng đầu cho thị trường Việt Nam.

  • Với kinh nghiệm trên 10 năm tư vấn, thi công lắp đặt và bảo hành, cam kết sản phẩm chất lượng tốt.
  • Đạt Tín nói không với các sản phẩm/linh kiện giả nhái, không rõ nguồn gốc.
  • Ngoài ra, các dịch vụ kèm theo như giao hàng tận nơi, đúng tiến độ, đúng kỹ thuật, dịch vụ chuyên nghiệp sẽ đảm bảo an tâm và chất lượng của túi lọc bụi đến quý khách hàng.

Với phương châm : “Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, Dịch vụ chuyên nghiệp”, Đạt Tín nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng. Chúng tôi cam kết mang đến cho các bạn sự hài lòng và an tâm. Nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng khắp mọi miền đất nước.

Truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết nhất hoặc khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686

ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039

Email: thuannguyen@dattinfilter.com

Địa Chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư xá Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức

>>> Xem thêm các loại đầu phun khí tại đây.

 

Sale 1 | Sale 2| |