Ống lọc bụi có công dụng gì? Lúc nào nên sử dụng ống lọc bụi?

Ống lọc bụi là thiết bị lọc bụi phổ hiện nay. Tuy nhiên, chưa nhiều người biết về công dụng cũng như lúc nào nên sử dụng ống lọc bụi. Trong bài viết này, hãy cùng Đạt Tín tìm hiểu về ống lọc bụi và khi nào nên sử dụng ống lọc bụi.

Ống lọc bụi là gì?

Ống lọc bụi là một loại lọc hình trụ được thiết kế để dùng trong công nghệ lọc chất lỏng và lọc khí nhằm xử lý và loại bỏ các hạt, bụi bẩn, tạp chất, ô nhiễm,… Với thiết kế phần chính là lọc bằng các loại sợi tự nhiên hoặc sợi tổng hợp như polypropylene, polyester,… Ngoài ra, còn có ống lọc được thiết kế thêm phần kim loại bao bọc bên ngoài.

ống lọc bụi dạng xếp

Ưu điểm của ống lọc bụi

  • Thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian: Ống lọc bụi công nghiệp dạng xếp được sản xuất từ chất liệu polyester hoặc giấy. Được thiết kế nhỏ gọn nên nó được ứng dụng rất rộng rãi trong các nhà máy. Với ống lọc dạng xếp, chúng ta dễ dàng gia tăng diện tích lọc thêm 200% cho đến 300%, mà không cần phải thay thế thùng lọc cũ.
  • Tiết kiệm khí nén làm sạch: Ống lọc bụi công nghiệp dạng xếp có thể tiết kiệm được khí nén làm sạch vì so với các loại lọc truyền thống được đặt nằm ngang thì ống lọc này được thiết kế để nằm đứng, sự thay đổi về vị trí nên bụi chỉ bám trên bề mặt của lọc của túi lọc bụi mà không nằm chất đống. Điều này giúp cho chúng ta dễ dàng thay mới và vệ sinh cho máy. Đảm bảo hiệu suất của túi lọc bụi nhanh hơn và tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho người sử dụng.
  • Giúp tiết kiệm điện năng cho quạt: Việc quạt làm việc hết công suất sẽ dẫn đến tình trạng là vô cùng lãng phí điện năng. Trong khi đó nếu sử dụng các loại ống lọc bụi công nghiệp dạng xếp này sẽ giúp cho quạt bớt lại hoạt động công suất, nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả lọc của hệ thống túi lọc bụi tốt khi quạt hoạt động hết công suất. Chính vì lý do đó thì nó sẽ giúp cho chúng ta tiết kiệm được một khoảng điện năng sử dụng hàng tháng.
  • Giá thành rẻ: Các sản phẩm ống lọc bụi công nghiệp dạng xếp bán trên thị trường hiện nay chủ yếu được sản xuất dưới dạng công nghiệp. Do đó giá thành của các sản phẩm này bán trên thị trường khá tốt. Chính vì lý do đó mà có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng công nghiệp cho rất nhiều đơn vị.
  • Giảm rủi ro: Sự kết hợp của ống lọc bụi và túi lọc bụi tăng khả năng lọc bụi, cải thiện sự an toàn và sạch sẽ ở nơi làm việc, do đó giảm nguy cơ cháy nhà xưởng và sức khỏe của người lao động trong nhà xưởng.
  • Tăng năng suất: Hiệu quả lọc bụi cao góp phần tăng năng suất bằng cách giảm thời gian ngừng hoạt động, hư hỏng của thiết bị, ngày nghỉ ốm của công nhân và thương tích do các tác động của bụi gây ra.
  • Tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng không khí: Đáp ứng các quy định về môi trường của chính phủ.
ống lọc bụi PE
ống lọc bụi PE

Lúc nào nên sử dụng ống lọc bụi?

Trong quá trình sử dụng hệ thống túi lọc bụi công nghiệp, nhà máy cần nâng cao công suất hút bụi. Nhưng do mặt bằng và không gian chật hẹp, chúng ta không thể tăng số lượng túi lọc bụi lên được. Lúc này, ống lọc bụi sẽ được sử dụng để gia tăng diện tích lọc thêm 200% cho đến 300%.

Địa chỉ cung cấp ống lọc bụi chất lượng ở Việt Nam

Nếu nhà máy của bạn đang tìm kiếm ống lọc bụi chính hãng, chất lượng thì có thể tham khảo sản phẩm đến từ CÔNG TY TNHH LỌC CÔNG NGHIỆP ĐẠT TÍN.

Ưu điểm vượt trội mà Đạt Tín mang tới cho bạn:

  • Với kinh nghiệm trên 10 năm tư vấn, thi công lắp đặt và bảo hành toàn diện, cam kết cho hiệu quả lọc cao nhất.
  • Kinh nghiệm sản xuất và phân phối các thương hiệu hàng đầu trong ngành lọc bụi tạo nên uy tín của Đạt Tín trên thị trường.
  • Đạt Tín nói không với các sản phẩm/linh kiện giả nhái, không rõ nguồn gốc.
  • Ngoài ra, các dịch vụ kèm theo như giao hàng tận nơi, đúng tiến độ, đúng kỹ thuật, dịch vụ chuyên nghiệp sẽ đảm bảo an tâm và chất lượng của túi lọc bụi đến quý khách hàng.

Thành lập từ năm 2010, Đạt Tín xác định mục tiêu sản xuất các loại ống lọc bụi, van giũ bụi, túi lọc bụi, khung túi lọc bụi (rọ lọc bụi) cho hệ thống thu hồi bụi công nghiệp. Với đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó và thực sự hiểu biết về những sản phẩm cung cấp, Đạt Tín tựu tin mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng của chúng tôi.

LUÔN CÓ CHÍNH SÁCH TỐT CHO NHÀ XƯỞNG KHU CÔNG NGHIỆP

Gọi ngay: 0917 531 007

Với phương châm : “Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, Dịch vụ chuyên nghiệp”, Đạt Tín nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng. Chúng tôi cam kết mang đến cho các bạn sự hài lòng và an tâm. Nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng khắp mọi miền đất nước.

Đạt Tín – đơn vị tư vấn thiết kế uy tín lâu năm từng thực hiện nhiều dự án hệ thống lọc bụi công nghiệp, hệ thống hút bụi công nghiệp, hệ thống thu hồi bụi lớn trên toàn quốc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế hệ thống thu hồi bụi hiệu năng cao với giá thành hợp lý nhất.

CÔNG TY TNHH LỌC CÔNG NGHIỆP ĐẠT TÍN

Địa chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư​ xá​ Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức

Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686

ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039

Email: thuannguyen@dattinfilter.com

>> Xem thêm các sản phẩm ống lọc bụi tại đây.

[maxbutton id=”1″ ]

Sale 1 | Sale 2| |