Một số lưu ý khi lựa chọn rọ túi lọc (khung túi lọc bụi)

Trong bài viết này, hãy cùng Đạt Tín đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Nên hay không sử dụng rọ túi lọc và nên lưu ý điều gì khi lựa chọn rọ túi lọc?

Ưu điểm của rọ túi lọc bụi

  • Có khả năng lọc bụi ở nồng độ thấp
  • Lọc được nhiều loại bụi khác nhau
  • Dễ lắp đặt và vận hành
  • Sử dụng vật liệu lọc rẻ tiền, thuận lợi cho việc đầu tư.
  • Hiệu quả lọc cao có thể lên đến 90- hơn 99%
  • Dễ tính toán, thiết kế.

Những ưu điểm của rọ túi lọc là không thể bàn cãi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn phân vân về sự cần thiết của rọ túi lọc bụi. Có nên dùng rọ túi lọc khi đã có túi lọc bụi? Nên dùng túi lọc bụi loại nào thì phù hợp cho nhà máy?

Ưu điểm nổi bật của rọ túi lọc bụi
Ưu điểm nổi bật của rọ túi lọc bụi

Khi nào thì nên sử dụng rọ túi lọc bụi?

Với phạm vi của một nhà máy lớn, nhà máy phát sinh nhiều loại bụi khác nhau thì việc chỉ sử dụng duy nhất một túi lọc bụi không có nhiều hiệu quả. Hơn nữa, nếu không có thiết bị hỗ trợ việc rung giũ, việc xử lý bụi trở nên rất khó khăn. Sau một thời gian hoạt động, túi lọc bụi bị bụi bám nhiều và không còn đạt hiệu suất cao. Rọ túi lọc bụi, hay còn gọi là khung lồng túi lọc, khung túi lọc bụi, sẽ giữ cố định túi lọc bụi, đảm bảo hiệu quả rung giũ và giúp việc vệ sinh túi lọc bụi trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Vì vậy, nếu nhà máy của bạn phát sinh nhiều loại bụi (nhất là dạng bụi dính) thì nên sử dụng rọ túi lọc để nâng cao hiệu suất lọc bụi.

Các yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn rọ túi lọc bụi

Kích thước hạt bụi

Đây là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn rọ túi lọc. Chỉ nên sử dụng rọ túi lọc bụi với loại bụi có kích thước >0.3µm, vì với loại bụi nhỏ hơn, hiện tượng khuếch tán đóng vai trò chủ yếu, sự tiếp xúc và va đập không có nhiều tác động.

Ngoài ra, cần tính toán hệ số lọt lưới cực đại để đảm bảo được hiệu quả lọc cao đối với các loại bụi.

Khi lựa chọn rọ lọc bụi, cần quan tâm đến kích thước hạt bụi cần lọc
Khi lựa chọn rọ lọc bụi, cần quan tâm đến kích thước hạt bụi cần lọc

Vận tốc lọc bụi

Vận tốc lọc có ảnh hưởng nghịch chiều với quá trình thu giữ bụi do khuếch tán và do va đập quán tính. Vì thế, cần lưu ý đến yếu tố này khi lựa chọn khung lồng túi lọc.

Đường kính vật liệu lọc

Để có hiệu suất lọc tốt, người ta thường sử dụng loại vật liệu có sợi nhỏ nhất có thể có với độ bền cho phép. Ví dụ: Nhà máy xi măng thì người ta thường sử dụng chất liệu PPS, nhà máy có nhiệt độ cao thì chất liệu Nomex hay Acrylic là lựa chọn tối ưu.

Độ rỗng của lưới lọc

Nên lựa chọn lưới lọc có độ rỗng thấp để tăng hiệu quả thu giữ bụi, tăng các tác động va đập quán tính và va chạm tiếp xúc tăng cao đáng kể, trong khi đó hiệu quả do khuếch tán không thay đổi nhiều.

Nơi cung cấp rọ túi lọc bụi

Cuối cùng, bạn cũng cần quan tâm đến nơi cung cấp rọ túi lọc để đảm bảo chất lượng. Những địa chỉ này có kinh nghiệm hoạt động lâu năm trên thị trường, có chế độ hậu mãi tốt. Việc bảo hành, bảo trì hệ thống lọc bụi cũng vô cùng quan trọng không kém gì việc lựa chọn thiết bị.

Mua khung túi lọc bụi ở đâu chất lượng?

Thành lập từ năm 2010, Đạt Tín xác định mục tiêu sản xuất các loại túi lọc bụi, khung túi lọc ( rọ túi lọc) cho hệ thống thu hồi bụi công nghiệp. Đội ngũ nhân sự của chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó và thực sự hiểu biết về những sản phẩm cung cấp. Với phương châm : “Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, dịch vụ chuyên nghiệp” Chúng tôi nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng.

LUÔN CÓ CHÍNH SÁCH TỐT CHO NHÀ XƯỞNG KHU CÔNG NGHIỆP

Gọi ngay: 0917 531 007

Với dây chuyền sản xuất hiện đại, chúng tôi cam kết đáp ứng các nhu cầu rọ túi lọc bụi một cách nhanh chóng và đảm bảo kỹ thuật.

Ngoài dây chuyền sản xuất hiện đại, yếu tố vật liệu lọc ( vải lọc bụi) luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Chúng tôi luôn lựa chọn các dòng vật liệu lọc cao cấp nhất để sản xuất ra túi lọc bụi ĐẠT TÍN ở cấp chất lượng cao nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế hệ thống thu hồi bụi hiệu năng cao với giá thành hợp lý nhất.

Truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết nhất hoặc khách hàng vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686
  • ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039
  • Email: thuannguyen@dattinfilter.com
  • Địa Chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư xá Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức
Sale 1 | Sale 2| |