Nhà máy dược phẩm nên sử dụng túi lọc bụi nào?

Việc sản xuất dược phẩm kéo theo sự phát sinh một lượng lớn bụi thuốc, gây hại đến sức khỏe của con người. Cùng Đạt Tín tìm hiểu về túi lọc bụi vải PPS và hệ thống xử lý bụi thuốc.

Tác hại của bụi nhà máy dược phẩm

Ngành công nghiệp dược phẩm của Việt Nam vài năm gần đây phát triển với tốc độ rất cao để đáp ứng nhu cầu thuốc men của người dân. Bên cạnh nhiều lợi ích, ngành này cũng có không ít tác động tiêu cực đến môi trường và con người. Ngành công nghiệp dược phẩm sản xuất thuốc phát sinh ra một lượng lớn bụi thuốc.

Nhà máy dược phẩm nên sử dụng túi lọc bụi nào?

Bụi dược phẩm không giống các dạng bụi thông thường. Thành phần chính của bụi này chính là các dược chất và tá dược có trong quy trình sản xuất. Các dược chất này có thể là các thuốc gây mê, các hormon, các steroid, thuốc kháng sinh, kháng virus… Lượng bụi thuốc này nếu không được xử lý triệt để trước khi xả thải ra ngoài môi trường sẽ gây ô nhiễm môi trường không khí nghiêm trọng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dân gần khu vực đó.

Quy trình sản xuất tại nhà máy dược phẩm

Quy trình sản xuất dược phẩm gồm 6 giai đoạn:

  • Nguyên liệu sau khi được chuẩn bị, sẽ được nghiền mịn và trộn với một chất kết dính.
  • Lượng bột này sẽ được đưa vào máy sấy, trong đó, thùng chứa thuốc cũng như tất cả các dụng cụ sản xuất thuốc đều được làm bằng thép không gỉ để thuốc không bị nhiễm độc.
  • Thuốc được sấy khô ở nhiệt độ từ 400 đến 500 độ C trước khi được ép thành những viên thuốc có hình dạng khác nhau.
  • Chiếc máy ép in hình lên mặt bột lực ép, lực ép lên mặt bột thay đổi từ 2 – 5 tấn. Cứ 15 phút kiểm tra độ cứng của viên thuốc một lần.
  • Thuốc được bọc một lớp vỏ ở ngoài để thuốc không bị nát vụn bằng ước và phẩm màu.
  • Cho thuốc vào máy bọc thuốc, khi máy vận hành ba ống nhựa đặt ở vị trí quan trọng sẽ phun dung dịch làm lớp bọc bám lên mặt thuốc quá trình này kéo dài 40 phút. Những viên thuốc nén đã làm xong sẽ đưa đến máy đếm để đóng gói.

Trong đó, bụi thuốc phát sinh ở tất cả quá trình sản xuất. Nhưng đặc biệt nguy hiểm là các loại bụi của thuốc hormon, các steroid, thuốc kháng sinh,… Đây là các loại chất cực kỳ độc hại, đặc biệt nếu tiếp xúc trong thời gian dài sẽ là nguyên nhân gây bệnh ung thư.

Quy trình xử lý khí thải tại nhà máy dược phẩm

Hiện tại, người ta thường sử dụng quy trình xử lý khí thải như sau:

Bụi thuốc được thu gom tại vị trí phát sinh thông qua các thiết bị thu bụi đã được lắp đặt sẵn. Bụi thuốc sau đó được thu vào hệ thống ống dẫn, với tác dụng của lực hút ly tâm, bụi thuốc được dẫn theo hệ thống đường ống vào cyclone.

Quy trình xử lý khí thải tại nhà máy dược phẩm

Tại cyclone, dưới tác dụng của lực ly tâm, các hạt bụi có kích thước lớn sẽ tách khỏi dòng khí, đối với các hạt bụi thuốc có kích thước nhỏ được nối vào hệ thống ống dẫn khí vào túi lọc bụi PPS. Sau đó, các hạt bụi có kích thước nhỏ sẽ tách ra khỏi dòng khí và lắng xuống phễu chứa, khí sạch được dẫn ra ống thải và thải ra ngoài không khí.

Ưu điểm của phương pháp sử dụng túi lọc bụi PPS:

  • Hiệu suất lọc bụi cao, lên tới 97%, nồng độ sau xử lý đạt QCVN 19:2009/BTNMT
  • Bụi thu hồi có thể sử dụng lại
  • Cấu tạo nhỏ gọn, dễ vệ sinh, thay thế

Địa chỉ sản xuất túi lọc bụi cho nhà máy dược phẩm ở Việt Nam

Được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn chất lượng ISO 4009-1997, ASTME 1294-89, ASTMF 316-03, túi lọc bụi của Đạt Tín đảm bảo chất lượng hàng đầu cho thị trường Việt Nam.

  • Với kinh nghiệm trên 10 năm tư vấn, thi công lắp đặt và bảo hành túi lọc bụi toàn diện, cam kết cho hiệu quả lọc cao nhất.
  • Kinh nghiệm sản xuất và phân phối các thương hiệu hàng đầu trong ngành lọc bụi tạo nên uy tín của Đạt Tín trên thị trường.
  • Đạt Tín nói không với các sản phẩm/linh kiện giả nhái, không rõ nguồn gốc.
  • Ngoài ra, các dịch vụ kèm theo như giao hàng tận nơi, đúng tiến độ, đúng kỹ thuật, dịch vụ chuyên nghiệp sẽ đảm bảo an tâm và chất lượng của túi lọc bụi đến quý khách hàng.

Thành lập từ năm 2010, Đạt Tín xác định mục tiêu sản xuất các loại túi lọc bụi, khung túi lọc bụi (rọ lọc bụi) cho hệ thống thu hồi bụi công nghiệp. Với đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó và thực sự hiểu biết về những sản phẩm cung cấp, Đạt Tín tự tin mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng của chúng tôi.

Với phương châm : “Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, Dịch vụ chuyên nghiệp”, Đạt Tín nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng.

Đạt Tín – đơn vị tư vấn thiết kế uy tín lâu năm từng thực hiện nhiều dự án hệ thống lọc bụi công nghiệp, hệ thống hút bụi công nghiệp, hệ thống thu hồi bụi lớn trên toàn quốc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế hệ thống thu hồi bụi hiệu năng cao với giá thành hợp lý nhất.

LUÔN CÓ CHÍNH SÁCH TỐT CHO NHÀ XƯỞNG KHU CÔNG NGHIỆP

Gọi ngay: 0917 531 007

Truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết nhất hoặc khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686

ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039

Email: thuannguyen@dattinfilter.com

Địa Chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư xá Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức

>> Xem thêm các loại túi lọc bụi tại đây.

Sale 1 | Sale 2| |