Những thông tin cần thiết về khung xương túi lọc không phải ai cũng biết

Khung xương túi lọc bụi là một trong những thiết bị đóng vai trò quan trọng trong hệ thống túi lọc, túi lọc bụi vải. Khung xương túi lọc bụi (khung lồng túi lọc, rọ túi lọc) sẽ làm căng túi lọc và tăng tiết diện lọc bụi cho túi lọc. Tuy nhiên, để thật sự hiểu rõ thông tin về khung xương túi lọc thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để biết thêm về thông tin chi tiết của một sản phẩm vô cùng cần thiết trong hệ thống túi lọc bụi ngay sau đây nhé!

 

Tổng quan về khung xương túi lọc bụi

Khái niệm:

Khung xương túi lọc bụi còn được gọi bằng cái tên khác là khung lồng túi lọc bụi hoặc rọ túi lọc. Khung xương túi lọc bụi là một trong những thiết bị thuộc bộ phận lọc của hệ thống lọc bụi, được gắn vào sàn lắp túi lọc.

Sản phẩm này được sản xuất nhằm để lồng các loại túi lọc bụi có kích thước khác nhau, hỗ trợ việc đặt túi lọc bụi ở vị trí tốt nhất đồng thời cũng giúp gia tăng tiết diện cho hiệu quả hoạt động của túi lọc bụi tốt hơn. Khung xương túi lọc giữ túi lọc ở vị trí tốt nhất trong suốt quá trình lắp đặt, di chuyển, giúp bảo quản hệ thống dễ dàng hơn.

Khung xương túi lọc

Đặc trưng:

Khung xương túi lọc bụi có nhiều kích cỡ, được làm từ nhiều loại vật liệu phù hợp với nhiều yêu cầu. Đặc biệt, khung túi lọc bụi có khả năng chịu nhiệt cao lên đến 300 độ C.

Cấu tạo:

Sản phẩm có cấu tạo khá đơn giản với thiết kế hình trụ tròn hoặc hình vuông Một đầu được thiết kế kín để chắn khí và đầu kia hở để dẫn khí nào.

Tuy thiết kế đơn giản là thế nhưng sản phẩm lại vô cùng đa dạng với nhiều loại vật liệu khác nhau thích hợp cho nhiều loại ngành nghề đặc trưng. Khung xương túi lọc có thể được làm từ thép không gỉ, thép mạ điện phân, mạ bảy màu, thép mạ kẽm nhúng nóng, sơn phủ silicon chịu nhiệt cao hoặc hóa chất dễ gây mài mòn …

Phân loại:

Tuy trên thị trường có khả nhiều dòng khung xương túi lọc nhưng được chia thành 2 loai chủ yếu: Loại có gắn Venturi và loại không gắn Venturi.

  • Khung – rọ không gắn venturi sở hữu ưu điểm là sẽ không làm cản trở lưu lượng quạt hút. Áp dụng với các loại túi từ 3 met trở xuống. Nếu túi dài từ 3met trở lên thì cần venturi để dẫn hướng, hoặc phải cách ly quạt hút thì hiệu quả giũ bụi mới được tăng lên.
  • Khung – rọ gắn Venturi: Venturi được hàn trực tiếp vào miệng khung nhằm giúp tối ưu dòng khí giũ bụi đến đáy túi – làm tăng hiệu quả giũ. Nhược điểm của loại khung này là sẽ làm giảm lưu lượng quạt hút do tiết diện nhỏ của venturi.

Tùy đặc trưng của hệ thống lọc bụi và túi lọc bụi để chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất với doanh nghiệp.

Chức năng:

Chức năng quan trọng nhất của khung lồng túi lọc bụi đó là đảm bảo được việc cố định và giữ cho phần túi lọc không bị xô xệch hay bị co rút khi đang thực hiện việc lọc bụi khí.

Cần đẳm bảo trang bị loại khung lồng túi lọc có độ chắc chắn tốt để đảm bảo hiệu quả làm việc cho túi lọc bụi.

Ứng dụng:

Hệ thống lọc bụi sẽ được lắp đặt ở các nhà máy
Hệ thống lọc bụi sẽ được lắp đặt ở các nhà máy

Hệ thống lọc bụi sẽ được lắp đặt ở các nhà máy, xí nghiệp nhiều bụi mịn, dễ gây hư hại cho máy móc và sưc khỏe của công nhân viên.

Những ngành công nghiệp thường ứng dụng hệ thống túi lọc bụi (bắt buộc phải trang bị khung xương túi lọc) là các nhà máy sản xuất gỗ, giấy, xi măng, lò đốt nguyên nhiên liệu, gia công kim loại, sản xuất ceramic,thực phẩm, sản xuất hóa mỹ phẩm, phân bón, mực in hoặc các nhà máy khai khoáng …

Nguyên lí hoạt động của khung xương túi lọc bụi

Khung xương túi lọc bụi đảm bảo cho quá trình hút bụi diễn ra tốt nhất.
Khung xương túi lọc bụi đảm bảo cho quá trình hút bụi diễn ra tốt nhất.

Khung lồng túi lọc bụi đảm bảo cho quá trình hút bụi diễn ra tốt nhất.

  • Các túi lọc được giữ bởi các khung xương túi lọc. Khi bụi được hút vào buồng lọc,khí cùng các hạt bụi sẽ giảm vận tốc bởi tấm chắn và khí được phân tán đều trong buồng lọc.
  • Sau khi luồng khí bụi giảm vận tốc trong buồng lọc, các hạt bụi có tỷ trọng lớn sẽ rơi xuống buồng chứa bụi phía dưới. Khi bụi được hút lên buồng lọc, phần khí sạch đi qua các túi lọc bụi, các hạt bụi bám vào thân túi lọc bụi, khí sạch sẽ được đưa ra ngoài trời qua buồng khí.
  • Các túi lọc được làm sạch theo chu kỳ bằng các xung khí nén thổi trực tiếp vào các túi lọc bụi từ phía buồng khí sạch thông qua quá trình thổi ngược, đảm bảo bụi kết dính rơi xuống buồng chứa.
  • Ống thổi khí nén được bố trí theo từng hàng phía trên các hàng túi. Các xung khí được hướng thẳng xuống các túi lọc do các miệng khung túi lọc được lắp đặt theo chiều thẳng đứng dọc theo túi từ phía trên.
  • Bộ phận điều khiển thời gian cấp xung khí được cài đặt theo chu kỳ vòng tròn. Thiết bị đo chênh lệch ấp suất giữa buồng lọc và buồng khí sạch sẽ giúp người vận hành kiểm tra trạng thái và chu kỳ làm sạch của hệ thống.

Cách bảo quản khung xương túi lọc bụi?

Để bảo quản khung xương túi lọc bụi một cách tối ưu, trước tiên, chúng ta cần đảm bảo các yếu tố an toàn lao động trước khi bảo dưỡng hệ thống lọc bụi và khung xương túi lọc.

  • Đảm bảo ngắt nguồn điện trước khi tiến hành di chuyển , lắp đặt để tránh những rủi ro không đáng có.
  • Trang bị đồ bảo hộ nhằm tránh tiếp xúc với các loại bụi bẩn và nguy cơ tích điện khi vệ sinh máy.
  • Trung bình khoảng 3 tháng sử dụng cần thay bộ khung túi lọc để tráng gãy khung, rách vải bao, ảnh hưởng đến toàn hệ thống lọc bụi.

Hi vọng, những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trên sẽ giúp bạn trang bị những thông tin cần thiết để đưa ra được quyết định chính xác hơn khi có nhu cầu chọn mua sản phẩm.

Mua khung xương túi lọc bụi ở đâu?

Mua khung xương túi lọc bụi ở đâu?
Mua khung xương túi lọc bụi ở đâu?

CÔNG TY TNHH LỌC CÔNG NGHIỆP ĐẠT TÍN là công ty chuyên sản xuất và cung cấp các loại khung lồng túi lọc bụi uy tín, chất lượng và nổi tiếng trên toàn quốc hiện nay. Chúng tôi có kinh nghiệm sản xuất khung, rọ túi lọc với những yêu cầu đặc biệt từ hệ thống dây chuyền hiện đại, giúp gia tăng hệ tuổi thọ của khung xương. Đạt Tín hứa hẹn sẽ là đối tác chất lượng đảm bảo tư vấn về thiết kế chi tiết cho sản phẩm.

Cùng với mức giá thành cực kỳ phải chăng mà vẫn cam kết chất lượng cao nhất. Với phương châm : “ Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, dịch vụ chuyên nghiệp”. Đạt Tín nổ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng. Chúng tôi cam kết mang đến cho các bạn sự hài lòng và an tâm. Nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng khắp mọi miền đất nước.

Thông tin chi tiết các sản phẩm sẽ được cập nhật tại website https://tuilocbui.com/

CÔNG TY TNHH LỌC CÔNG NGHIỆP ĐẠT TÍN

Địa chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư​ xá​ Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức

Hotline: 0917 531 0070901 85 8686

ĐT: 0283 7280038Fax : 0283 7280039

Email: thuannguyen@dattinfilter.com

Sale 1 | Sale 2| |