Hướng dẫn phân biệt van giũ bụi thật và giả

Hiện nay, nhu cầu sử dụng van giũ bụi để xử lý bụi rất cao. Nhiều đối tượng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người sử dụng để bán những sản phẩm van giũ bụi kém chất lượng. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về cách phân biệt van giũ bụi thật và giả nhé!

Van giũ bụi là gì?

Van giũ bụi (pulse valves) hay còn được gọi là van điện từ rũ bụi, van rũ bụi. Van giũ bụi là loại van lọc khí và bụi bẩn trên một dây chuyền hoặc một hệ thống lọc bụi của bộ thu bụi, tua bin khí và thiết bị khử lưu huỳnh ở nhà máy sản xuất đá, gạch, xi măng, …

Van giũ bụi có công dụng để làm sạch không khí cho các ngành công nghiệp chế biến gỗ, sản xuất xi măng, chế biến than, hệ thống luyện kim đen, sản xuất thức ăn chăn nuôi… Mục đích của van giũ bụi là quản lý và kiểm soát khí thải độc hại ra môi trường bên ngoài.

Các loại van giũ bụi phổ biến

1. Van ASCO

Loại van ASCO bao gồm 3 loại: Van giũ bụi ASCO khớp nối nhanh, Van giũ bụi ASCO kết nối ren, Van giũ bụi ASCO

Van ASCO khớp nối nhanh

Là loại van có chức năng giúp tháo lắp van một cách nhanh chóng, với kết cấu đặt biệt phù hợp cho những đường ống có kích thước từ 1 ½ inch trở xuống. Bao gồm 2 loại:

Van giũ bụi ASCO khớp nối nhanh
Van giũ bụi ASCO khớp nối nhanh

Van giũ bụi ASCO khớp nối nhanh coil trực tiếp

Là loại van có cuộn coil được gắn trực tiếp trên thân valve giúp điều khiển van đóng mở. Điện áp tiêu chuẩn: 230V/AC, 24V/DC.

Van giũ bụi ASCO khớp nối nhanh coil gián tiếp

Là loại van có kết cấu không có cuộn coil trên thân van mà được điều khiển gián tiếp qua ống hơi đi đến hộp chứa cuộn coil riêng.

Van giũ bụi ASCO kết nối ren

Van ASCO EMERSON USA là dòng van cao cấp nhất thị trường hiện nay. Dòng ASCO luôn nổi tiếng với độ bền và hiệu suất làm việc cao nhất trong các dòng van giũ bụi.

Dòng van ASCO kết nối ren có lưu lượng cao, thời gian đóng mở nắp nhận tín hiệu nhanh chóng, đạt tiêu chuẩn EC của Europe.

Van ASCO dạng ren Coil trực tiếp: đây là loại van có cuộn coil được gắn trực tiếp trên thân valve giúp điều khiển van đóng mở.

Van giũ bụi ASCO khớp nối nhanh coil trực tiếp
Van giũ bụi ASCO khớp nối nhanh coil trực tiếp

Van giũ bụi ASCO dạng ren Coil gián tiếp:

Là loại van có kết cấu không có cuộn coil trên thân van mà được điều khiển gián tiếp qua ống hơi đi đến hộp chứa cuộn coil riêng.

Van giũ bụi ASCO khớp nối nhanh coil gián tiếp
Van giũ bụi ASCO khớp nối nhanh coil gián tiếp

Van giũ bụi ASCO

Van giũ bụi ASCO
Van giũ bụi ASCO

2.Van giũ bụi FINETEK

Bao gồm Van giũ bụi FINETEK kết nối ren, BRD và BDV

Van FINETEK kết nối ren

Van giũ bụi FINETEK kết nối ren
Van giũ bụi FINETEK kết nối ren

Van Finetek với kết cấu đa dạng, chất lượng tốt đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất là Van giũ bụi màng nhựa và Van màng cao su.

Van giũ bụi Finetek BDV
Van giũ bụi Finetek BRD và BDV

Dòng BRD và BDV là các van thu bụi được sử dụng đặc biệt trong các hệ thống thu gom bụi và nhà kho. Các van thu bụi là những thành phần quan trọng để giữ cho hệ thống thu gom bụi hoạt động hiệu quả.

Nguyên lí làm việc của van rũ bụi Fintek: Hai buồng của van thu bụi được kết nối với nhau thông qua một đường dẫn khí (đường kính nhỏ hơn so với lỗ van thí điểm khi được trang bị).

Khi lỗ được mở ra, không khí trong buồng phía trên bị cạn kiệt, với tốc độ nhanh hơn nhiều so với tốc độ của không khí, do đó áp suất không khí trong buồng phía trên giảm đáng kể. Khi điều này xảy ra, áp suất không khí cao hơn trong buồng thấp hơn đẩy cơ hoành lên cho phép một lượng lớn không khí xuyên qua buồng phía dưới và đầu ra của nó kết nối với túi lọc bụi.

Sự bùng nổ đột ngột của không khí này thổi phồng các túi lọc hoặc “bật” các túi lọc để lắc vật liệu tích tụ lỏng lẻo ở bên ngoài của mỗi túi lọc.

Khi lỗ đóng lại, áp suất trong các buồng trên và dưới cân bằng và màng ngăn trở về vị trí ban đầu của nó, được hỗ trợ bởi lực của một lò xo quay trở lại.

Lợi ích:

Van Finetek có hiệu suất làm việc cao, khả năng cung cấp khối lượng lớn không khí để làm sạch túi lọc bụi. Kiểm soát được quá trình làm sạch bộ thu bụi.

3. Van giũ bụi SBFEC

Van giũ bụi SBFEC là dòng van có chất lượng rất tốt, được sản xuất tại Trung Quốc với toàn bộ linh kiện chính đều từ Châu Âu, màng van do Continental Germany sản xuất.

Van giũ bụi SBFEC
Van giũ bụi SBFEC

Đây là dòng van bị làm giả và nhái nhiều nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam.

4. Van giũ bụi TAEHA

Van TAEHA bao gồm Van giũ bụi TAEHA khớp nối nhanh và Van TAEHA kết nối ren.

Van TAEHA khớp nối nhanh

Van giũ bụi TAEHA khớp nối nhanh
Van giũ bụi TAEHA khớp nối nhanh

Là loại van có hai đầu giúp tháo lắp nhanh, có size lớn nhất là 1½ inch ( Tương đương ống 49mm). Bao gồm loại màng đơn và màng kép.

Van TAEHA kết nối ren

Van giũ bụi TAEHA kết nối ren
Van giũ bụi TAEHA kết nối ren

Hướng dẫn phân biệt van giũ bụi ASCO thật và giả

Hiện nay van giũ bụi Asco tại thị trường Việt Nam bị làm giả tràn lan, giá chỉ bằng 1/2 so với hàng thật từ Asco USA. Van giả làm ảnh hưởng đến uy tín Asco USA tại thị trường Việt Nam. Trong khi tuổi thọ màng van Asco đến 5 năm thì van giả chỉ sử dụng được vài tháng.

Van giũ bụi ASCO thật
Van giũ bụi ASCO thật

Từ 2018 các serial 353 sẽ thay chữ A bằng G. Cụ thể SCG353A053, A051,A047… Sẽ thay bằng G053 , G051, G047 dãy SCG353 vẫn giữ nguyên. Màu sắc cuộn coil cũng thay đổi từ màu đen đổi thành màu xanh ngọc. Serial number được khắc lazer trực tiếp lên thân van (không thể xóa đi được). Serial no thân van & cuộn coil phải trùng nhau. Trên cuộn coil sẽ ghi trực tiếp năm sản xuất cũng như các thông tin liên quan.

Hướng dẫn phân biệt van giũ bụi SBFEC thật và giả

Cách phân biệt van SBFEC, van DMF thật có những đặc điểm như sau:

– Hàng thật có Serial number và tem QR code để check, còn hàng giả chắc chắn không có.

– Trên từng vỏ hộp của van có ghi rõ nhãn hiệu SBFEC.

– Màng van có in dòng chữ “Continental. Made in Germany”.

– Hệ thống model chuẩn của SBFEC

Còn về hàng giả sẽ bắt chước bằng cách đặt mã gần giống. Van giỏ vỏ hộp không in thông tin về nhà sản xuất.

Van giũ bụi SBFEC thật
Van giũ bụi SBFEC thật

Van giũ bụi Van giũ bụi Van giũ bụi

Đạt Tín – Công ty cung cấp van giũ bụi chính hãngthị trường Việt Nam

Đạt Tín chuyên cung cấp các sản phẩm từ những nhà sản xuất van hàng đầu trong khu vực: ASCO, FINETEK, TAEHA, SBFEC.

Hệ thống van giũ bụi đa dạng cùng chất lượng cao sẽ khiến quý khách hài lòng an tâm vì độ bền của sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ từ Đạt Tín.

  • Với kinh nghiệm trên 10 năm tư vấn, thi công lắp đặt và bảo hành van giũ bụi toàn diện, cam kết cho hiệu quả lọc cao nhất.
  • Kinh nghiệm sản xuất và phân phối các thương hiệu hàng đầu trong ngành lọc bụi tạo nên uy tín của Đạt Tín trên thị trường.
  • Đạt Tín nói không với các sản phẩm/linh kiện giả nhái, không rõ nguồn gốc.
  • Ngoài ra, các dịch vụ kèm theo như giao hàng tận nơi, đúng tiến độ, đúng kỹ thuật, dịch vụ chuyên nghiệp sẽ đảm bảo an tâm và chất lượng của túi lọc bụi đến quý khách hàng.

Thành lập từ năm 2010, Đạt Tín xác định mục tiêu sản xuất các loại van giũ bụi, túi lọc bụi, khung túi lọc bụi (rọ lọc bụi) cho hệ thống thu hồi bụi công nghiệp. Với đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó và thực sự hiểu biết về những sản phẩm cung cấp, Đạt Tín tự tin mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng của chúng tôi.

Chứng nhận van giũ bụi chất lượng
Đạt Tín là nhà phân phối các loại van giũ bụi của các thương hiệu lớn

Với phương châm : “Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, Dịch vụ chuyên nghiệp”, Đạt Tín nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng. Chúng tôi cam kết mang đến cho các bạn sự hài lòng và an tâm.

Đạt Tín – đơn vị tư vấn thiết kế uy tín lâu năm từng thực hiện nhiều dự án hệ thống lọc bụi công nghiệp, hệ thống hút bụi công nghiệp, hệ thống thu hồi bụi lớn trên toàn quốc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế hệ thống thu hồi bụi hiệu năng cao với giá thành hợp lý nhất.

CÔNG TY TNHH LỌC CÔNG NGHIỆP ĐẠT TÍN

  • Địa chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư​ xá​ Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức
  • Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686
  • ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039
  • Email: thuannguyen@dattinfilter.com

>>Xem thêm các van giũ bụi tại đây.

 

Sale 1 | Sale 2| |