Túi lọc bụi gỗ – Túi lọc bụi trong ngành công nghiệp gỗ

Túi lọc bụi gỗ đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp gỗ

Ngành công nghiệp chế biến gỗ phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Các nhà kinh doanh trong ngành này đã chú trọng hơn đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng. Một trong những thiết bị quan trọng của nhà máy sản xuất gỗ phải kể đến là túi lọc bụi gỗ.

Khi kinh doanh, các nhà đầu tư không chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà vấn đề hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững chưa bao giờ là câu chuyện bên lề. Để đảm bảo môi trường làm việc sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe người lao động và nâng cao hiệu suất lao động, việc trang bị hệ thống lọc bụi túi vải là vô cùng cần thiết. Có thể khẳng định, trong tất cả các nhà máy sản xuất gỗ đều được lắp đặp các hệ thống lọc bụi và có đến 98% trong số đó sử dụng hệ thống lọc bụi bằng túi lọc bụi gỗ.

Nguồn gốc phát sinh bụi gỗ

Trong dây chuyền sản xuất chế biến gỗ thì bụi gỗ chủ yếu được phát sinh do các công đoạn sau:

  • Cưa, xẻ gỗ để tạo phôi các chi tiết
  • Rọc xẻ gỗ
  • Khoan , phay , bào
  • Và công đoạn chà nhám, đánh bóng

Ỏ từng công đoạn sản xuất khác nhau, bụi gỗ được sinh ra với nhiều loại kích thước. Tại các công đoạn gia công thô như: cưa cắt, mài, tiện, phay… phần lớn chất thải đều có kích thước lớn có khi tới hàng ngàn mm.

Tại những công đoạn gia công tinh như: chà nhám, đánh bóng, trọng lượng bụi không lớn nhưng kích cỡ hạt bụi rất nhỏ khoảng từ 2 -20 mm, nên dể phát tán trong không khí.

Ngoài ra các công đoạn như lắp ghép vận chuyển cũng phát sinh thêm bụi nhưng không đáng kể. Nếu không có biện pháp thu hồi và xử lý triệt để, bụi gỗ sẽ gây ra nhiều tác động đến môi trường và sức khỏe con người.

Tác hại của bụi gỗ

  • Đối với con người: Trong những năm 1999-2000 bụi gỗ chính thức trở thành một mối nguy hiểm được công nhận. Đó là khi chính phủ Mỹ chính thức đặt nó vào danh sách gây ra căn bệnh khác biệt của mũi, họng và nguy hiểm nhất là ung thư phổi.
  • Đối với thực vật: Tác hại đầu tiên của ô nhiễm bụi đối với thực vật dễ dàng nhận thấy là độ trong suốt của khí quyển đối với ánh sáng Mặt Trời bị giảm, cộng với lớp bụi bao phủ trên lá cây làm cho khả năng quang hợp, trao đổi khí và thoát hơi nước – 3 chức năng sinh học quan trọng của cây – đều bị hạn chế, hậu quả là năng suất cây trồng bị giảm, mùa màng bị thất thu.

Hệ thống hút bụi gỗ là gì?

Hệ thống hút bụi gỗ cho nhà máy gỗ bao gồm các thành phần như quạt hút, van giũ bụi, bộ lọc bụi có thể sử dụng loại lọc bụi túi vải hoặc lọc bụi bằng xyclone, hoặc loại lắng bụi buồng chứa. Ngoài ra, hệ thống hút bụi trung tâm có thể sử dụng khép kín, từ việc hút bụi, tạp trung bụi và vận chuyển về khu trung tâm sử dụng cho việc đốt nồi hơi hoặc đóng bao.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc bụi bằng túi vải

Đầu tiên không khí có chứa lượng bụi của các nhà máy, xí nghiệp… sẽ đi qua một tấm vải lọc. Khi những hạt bụi lớn hơn các sợi vải sẽ bị giữ lại còn các hạt bụi nhỏ hơn sẽ đi quá đó hoặc bị bám trên bề mặt vải do va chạm, lực hấp dẫn hay tĩnh điện…cứ dần dần lớp bụi sẽ dầy lên rồi sau đó nó có thể giữ được nhiều loại bụi có kích thước nhỏ hơn nữa.

Hiệu suất làm việc của hệ thống lọc bụi túi vải này lên đến 99,8% nó lọc được các hạt nhỏ. Sau một khoảng thời gian thực hiện quá trình lọc này, bạn cần dừng lại, vệ sinh để loại bỏ toàn bộ những lớp bụi bám trên đó và thực hiện lại quá trình này từ đầu để đảm bảo hiệu suất làm việc cũng như độ bền của máy.

Cơ chế hoạt động của máy hút bụi xưởng gỗ túi vải

Các họng hút bụi được kết nối vào miệng hút của quạt, nhờ lưu lượng và áp suất quạt thu bụi và thổi vào các túi vải, các túi vải được làm từ các vật liệu lọc nên không khí có thể đi qua và bụi bị giữ lại.

Qua một thời gian sử dụng, bụi bám nhiều trên thành túi làm giảm tiết diện lọc, vì vậy cần phải rũ bụi thường xuyên. Khi bụi lắng xuống nhiều thì tiến hành tháo túi lọc ra để xả bụi. Tùy vào lượng bụi cần xử lý mà thời gian rũ bụi và xả bụi của máy hút bụi xưởng gỗ sẽ khác nhau.

Túi lọc bụi gỗ

Túi lọc bụi gỗ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như polyester, vải tổng hợp, vải chống tĩnh điện … thiết kế với miệng túi được làm từ thép đàn hồi có độ co dãn ưu việt.

Tuy nhiên, túi lọc bụi Polyester là vật liệu lọc phổ biến nhất hiện nay, với giá thành thấp và hiệu quả lọc cao nó phù hợp trong rất nhiều ứng dụng.

Túi lọc bụi Polyester vòng miệng thép đàn hồi hoặc thép cứng, được may theo kích thước đặt hàng yêu cầu của khách hàng

  • Túi lọc bụi Polyester chịu nhiệt độ và độ ẩm cao
  • Chất liệu vải PE 500 chống ẩm, dày 1.8-2mm
  • Đường kính và chiều dài may theo yêu cầu
  • Vòng miệng thép đàn hồi hoặc inox tròn cứng

Ứng dụng cho các ngành công nghiệp:

Túi lọc bụi gỗ POLYESTER hiện đang được sử dụng phổ biến để xử lý các loại bụi mịn, khô, khó tách khỏi không khí,… như bụi bông, gỗ, giấy,… Đặc biệt loại túi lọc này được áp dụng rất phổ biến để hút bụi gỗ cho các máy tiện, chà nhám, máy cưa gỗ…tại các xưởng gỗ nhỏ.

Ngoài ứng dụng tại các nhà máy gỗ – sản xuất ván ép, trang trí nội thất, Túi lọc bụi POLYESTER này còn ứng dụng tại các nhà máy xi măng, sắt thép và kim loại.

Kết luận

Đạt Tín cung cấp hệ thống lọc bụi cho các nhà máy. Chúng tôi đảm bảo đáp ứng đây đủ nhu cầu của từng khách hàng.

Hệ thống hút bụi gỗ được thiết kế dành riêng cho từng quý doanh nghiệp.

Lọc không khí có bụi, từ hạt bụi nhỏ nhất được tạo ra bởi nhà máy chế biển gỗ.

Bên cạnh các dòng thiết bị xử lý bụi công nghiệp, tại CÔNG TY TNHH LỌC CÔNG NGHIỆP ĐẠT TÍN, chúng tôi còn cung cấp các thiết bị van giũ bụi, ống lọc,..

 

Truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết nhất hoặc khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686

ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039

Email: thuannguyen@dattinfilter.com

Địa Chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư​ xá​ Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức

Sale 1 | Sale 2| |