Venturi là gì? Tại sao venturi lại đóng vai trò quan trọng trong các thiết bị lọc bụi

Hiện nay, venturi không còn là một thuật ngữ mới lạ gì trong hệ thống xử lý bụi công nghiệp. Hãy cùng xem venturi là gì và tại sao venturi lại có mặt trong các thiết bị lọc bụi với nhà sản xuất túi lọc bụi chất lượng Đạt Tín.

Venturi là gì?

Venturi là một hệ thống để tăng tốc độ dòng chảy của chất lỏng, bằng cách thắt chặt nó trong một ống hình nón. Khi giới hạn chất lỏng, phải tăng vận tốc làm giảm áp suất của nó và tạo ra chân không riêng phần. Khi chất lỏng rời khỏi chỗ co thắt, áp suất của nó tăng trở lại mức môi trường xung quanh hoặc đường ống.

Venturi là gì?
Venturi là gì?

Tại sao các thiết bị lọc bụi cần venturi?

Venturi hoạt động giống như một cuộn dây để tạo ra luồng không khí thứ cấp được kết hợp với xung khí nén để tăng cường lượng không khí làm sạch để loại bỏ bánh bụi khỏi các túi lọc bụi. Nếu không có lỗ thông hơi, lượng không khí làm sạch có thể không đủ cho lượng phương tiện lọc cần được làm sạch.

Tỷ lệ không khí trên vải thường là 3:1 và 6:1. Điều này có nghĩa là nó lọc từ ba đến sáu feet (1-2m) khối không khí mỗi phút qua mỗi foot vuông của phương tiện lọc. Tỷ lệ không khí trên vải được lựa chọn dựa trên các điều kiện quy trình, bao gồm loại bụi, lượng bụi và kích thước hạt, và việc lựa chọn tỷ lệ này thường dựa trên kinh nghiệm trong quá khứ. Điều này thường yêu cầu nhiều không khí hơn chỉ là xung khí nén. Luồng không khí thứ cấp từ venturi giúp bạn không cần quá quan tâm đến yếu tố này mà vẫn lọc bụi tốt.

Venturi thường được gắn trong khung túi lọc bụi (rọ túi lọc) để tăng khả năng giũ bụi, đảm bảo bụi bị bám vào túi lọc bụi, nhờ đó tăng hiệu quả lọc tối đa.

Hai loại khung túi lọc bụi (rọ túi lọc) có gắn venturi

Khung túi lọc bụi gắn venturi bằng thép mạ kẽm

Khung túi lọc bụi gắn venturi bằng thép mạ kẽm là khung rọ được lắp venturi vào miệng rọ túi lọc bụi, hay còn gọi là khung xương lọc bụi, nhằm hỗ trợ quá trình rung rũ bụi trong hệ thống lọc bụi túi vải. Venturi được hàn trực tiếp vào miệng khung bằng phương pháp hàn điểm (hàn chập).

Khung túi lọc bụi gắn venturi bằng thép mạ kẽm
Khung túi lọc bụi gắn venturi bằng thép mạ kẽm

Đặc điểm của rọ túi lọc bằng thép mạ kẽm:

  • Giá thành rẻ
  • Bền, có khả năng chống gỉ sét

Khung túi lọc bụi gắn venturi nhôm

Cũng tương tự như rọ túi lọc bằng thép mạ kẽm, khung túi lọc bụi bằng venturi nhôm có khả năng giũ bụi cao. Ưu điểm của sản phẩm:

  • Bền
  • Khả năng chống oxy hóa cao
  • Khả năng chịu nhiệt tốt

Ứng dụng của khung túi lọc bụi (rọ túi lọc) có gắn venturi

Các thiết bị lọc bụi có gắn venturi có khả năng giũ bụi tốt hơn gấp đôi so với thiết bị không có venturi. Vì vậy, venturi thường được gắn vào các thiết bị lọc trong nhà máy, lọc bụi lò đốt, lọc bụi xi măng, túi lọc bụi xưởng gỗ, lọc bụi công nghiệp, ceramic, luyện thép và kim loại màu, chế biến gỗ, sản xuất phân bón, hóa mỹ phẩm, thức ăn gia súc, khai khoáng, nhiệt điện, mực in, lọc sơn,…

Tìm mua khung túi lọc bụi (rọ túi lọc) có gắn Venturi ở đâu tại TP. HCM?

Thành lập từ năm 2010, Đạt Tín xác định mục tiêu sản xuất các loại túi lọc bụi, khung túi lọc (rọ túi lọc) cho hệ thống thu hồi bụi công nghiệp. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trên thị trường, Đạt Tín đang đi đầu trong lĩnh vực lọc bụi nhà máy công nghiệp.

Khung túi lọc bụi gắn venturi nhôm
Khung túi lọc bụi gắn venturi nhôm

Với phương châm : “Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, dịch vụ chuyên nghiệp”, Đạt Tín nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng. Chúng tôi cam kết mang đến cho các bạn sự hài lòng và an tâm. Nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng khắp mọi miền đất nước.

Ưu điểm của rọ túi lọc sản xuất bởi Đạt Tín:

  • Đạt Tín có đội ngũ chuyên gia, kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm, chuyên thiết kế khung lồng túi lọc theo từng loại túi lọc khác nhau. Đến với Đạt Tín, khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể về cách lựa chọn rọ túi lọc phù hợp với điều kiện sử dụng của nhà máy.
  • Vật liệu sản xuất được xử lý tốt, mạnh mẽ và có độ đàn hồi tốt, bề mặt mịn.
  • Khung lồng túi lọc được hàn chắc chắn, không bị vỡ khỏi điểm hàn, đảm bảo túi lọc bụi có thể hoạt động bình thường.
  • Các lỗ thông hơi được nghiên cứu kỹ càng, có thể dẫn khí ép để làm sạch hiệu quả túi lọc nhưng sẽ không làm tổn thương túi lọc.
  • Nguyên liệu sản xuất của rọ túi lọc có thể được xử lý bằng mạ kẽm, tráng silicon hữu cơ,… theo yêu cầu.
  • Khung lồng túi lọc bụi của Đạt Tín có thể được thiết kế theo kiểu đơn chiếc hoặc nhiều chiếc theo kiểu kết hợp để thuận tiện trong việc lắp đặt tại nhà máy của Quý khách.

Đạt Tín – đơn vị tư vấn thiết kế uy tín lâu năm từng thực hiện nhiều dự án hệ thống lọc bụi công nghiệp, khung túi lọc bụi, hệ thống hút bụi công nghiệp, hệ thống thu hồi bụi lớn trên toàn quốc và túi lọc bụi xi măng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế hệ thống thu hồi bụi hiệu năng cao với giá thành hợp lý nhất.

LUÔN CÓ CHÍNH SÁCH TỐT CHO NHÀ XƯỞNG KHU CÔNG NGHIỆP

Gọi ngay: 0917 531 007

Truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết nhất hoặc khách hàng vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686
  • ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039
  • Email: thuannguyen@dattinfilter.com
  • Địa Chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư xá Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức
Sale 1 | Sale 2| |