Giải pháp xử lý bụi kim loại trong ngành gia công kim loại

Với tốc độ phát triển nhanh và mạnh mẽ của Việt Nam hiện nay, nhu cầu của các ngành công nghiệp phụ trợ là rất lớn. Ngành gia công kim loại là một trong số đó, với sự tăng trưởng chung toàn ngành luôn ở mức rất cao. Tuy nhiên, đi cùng với đó là vấn đề xử lý bụi kim loại từ hoạt động sản xuất. Hãy cùng Đạt Tín tìm hiểu về hệ thống xử lý bụi công nghiệp trong ngành gia công kim loại.

Nguồn gốc phát sinh bụi kim loại

Nguồn gốc phát sinh bụi kim loại
Nguồn gốc phát sinh bụi kim loại

Bụi kim loại được hình thành trong quá trình sản xuất ở các dây chuyền gia công cơ khí như máy CNC, máy tiện, máy khoan, máy đánh bóng kim loại…

Tùy thuộc vào loại máy và mức độ cũng như phạm vi sử dụng, kích thước của bụi kim loại cũng khác nhau.

Mối nguy hiểm của bụi kim loại

  • Với con người: Nếu tiếp xúc với bụi kim loại trong một thời gian dài, các cuống phổi sẽ bị tắc nghẽn, làm giảm quá trình phân phối khí; cản trở quá trình hô hấp; gây tổn thương da, giác mạc mắt,bệnh ở đường tiêu hóa; gây hư hại các mô phổi, nghiêm trọng hơn là ung thư phổi.
  • Với động, thực vật: Khi bị tiếp xúc với bụi kim loại ở nồng độ cao, cây trồng chậm phát triển, cháy lá khô cây, giảm khả năng hô hấp cho hiệu quả năng suất thấp. Động vật có nguy cơ mắc một số bệnh về mắt, phổi,… có thể dẫn tới tử vong.
  • Với vật liệu: Một số loại bụi kim loại sẽ gây ăn mòn các đồ vật và thiết bị trên, đặc biệt là trong môi trường nóng ẩm.
  • Với cảnh quan môi trường: Môi trường bị ô nhiễm sẽ làm giảm sức hấp dẫn, gây ảnh hưởng đến kinh tế và du lịch của địa phương.
Mối nguy hiểm của bụi kim loại
Mối nguy hiểm của bụi kim loại

Phương pháp xử lý bụi kim loại

Hiện nay, người ta kết hợp sử dụng thiết bị cyclone và lọc túi vải để xử lý bụi kim loại.

Dòng khí nhiễm bụi kim loại được thu vào theo đường ống dẫn đưa vào thiết bị cyclone. Khí vào cyclone chuyển động theo hình xoắn ốc từ trên dịch chuyển xuống dưới và hình thành dòng xoáy bên ngoài. Dưới tác dụng của lực ly tâm, các hạt bụi kim loại va vào thành cyclone và rơi xuống dưới đáy, về phần dòng khí chuyển động lên trên hình thành dòng xoắn bên trong. Các hạt bụi văng vào thành cyclone và rơi xuống đáy để xử lý. Dòng khí chứa bụi kim loại được dẫn qua thiết bị lọc túi vải để tiếp tục lọc các hạt bụi có kích thước nhỏ hơn.

Phương pháp xử lý bụi kim loại
Phương pháp xử lý bụi kim loại

Nguyên lý hoạt động: quá trình lọc bụi trên vải lọc xảy ra theo giai đoạn.

Giai đoạn 1: Ở giai đoạn này, hiệu suất lọc bụi còn thấp, các hạt bụi lắng trên các lớp nằm trên bề mặt sợi và giữa các sợi.

Giai đoạn 2: Khi đã có một lớp bụi bám trên bề mặt vải, lớp bụi này trở thành môi trường lọc bụi thứ 2. Hiệu suất lọc bụi ở giai đoạn này cao.

Giai đoạn 3: Khi bụi bám quá nhiều vào túi, hãy làm sạch bề mặt túi để hiệu suất lọc cao nhất.

>> Xem thêm 12 phương pháp xử lý bề mặt cho vải lọc bụi trong hệ thống lọc bụi túi vải tại đây: https://tuilocbui.com/tin-tuc/12-phuong-phap-xu-ly-be-mat-vai-loc-bui/

Ưu điểm của hệ thống xử lý bụi kim loại

Hệ thống xử lý bụi kim loại có rất nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Thiết bị có độ bền cao.
  • Hiệu suất lọc bụi lên tới 98 – 99%.
  • Làm việc được ở môi trường khắc nghiệt.
  • Làm việc trong điều kiện áp suất cao.
  • Sức cản khí động học ổn định.
  • Vận hành dễ dàng, có thể sửa chữa thay thế từng bộ phận.
  • Hiệu suất không phụ thuộc sự thay đổi nồng độ bụi

Cách lựa chọn vải lọc bụi kim loại phù hợp

Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều loại vải lọc bụi kim loại khác nhau, có thể kể đến như:

  • Vải bông: khả năng lọc tốt và giá thành hợp lý, nhưng không bền hóa học và nhiệt, dễ cháy và độ ẩm cao.
  • Vải len: khả năng phục hồi tốt, nhưng chỉ hoạt động được trong môi trường có nhiệt độ dưới 900 độ C.
  • Vải tổng hợp: rất bền với nhiệt và hóa học, giá thành rẻ.
  • Vải thủy tinh: được chế tạo từ thủy tinh nhôm silicat không kiềm hoặc thủy tinh magiezi nên rất bền ở nhiệt độ 150 – 3500C.
Cách lựa chọn vải lọc bụi kim loại phù hợp
Cách lựa chọn vải lọc bụi kim loại phù hợp

Khi chọn mua vải lọc bụi, ngoài để ý đến chất liệu, hãy đảm bảo vải túi lọc bụi đáp ứng các yếu tố sau:

  • Khả năng chứa bụi và hiệu quả lọc cao.
  • Có khả năng cho khí xuyên qua tối ưu.
  • Có độ bền cơ học cao khi nhiệt độ cao và môi trường ăn mòn.
  • Có khả năng phục hồi cao.

Mua túi lọc bụi vải uy tín, chất lượng ở đâu tại TP.HCM?

Vì nhu cầu sử dụng túi lọc bụi đang ngày càng tăng cao, nhiều sản phẩm túi lọc bụi kém chất lượng đang có mặt trên thị trường. Vì vậy, khi mua túi lọc bụi, bạn chỉ nên mua từ các nhà cung cấp có uy tín, sản phẩm chất lượng.

Túi lọc bụi vải từ Đạt Tín
Túi lọc bụi vải từ Đạt Tín

Được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn chất lượng ISO 4009-1997, ASTME 1294-89, ASTMF 316-03, túi lọc bụi của Đạt Tín đảm bảo chất lượng hàng đầu cho thị trường Việt Nam.

  • Với kinh nghiệm trên 10 năm tư vấn, thi công lắp đặt và bảo hành túi lọc bụi toàn diện, cam kết cho hiệu quả lọc cao nhất.
  • Kinh nghiệm sản xuất và phân phối các thương hiệu hàng đầu trong ngành lọc bụi tạo nên uy tín của Đạt Tín trên thị trường.
  • Đạt Tín nói không với các sản phẩm/linh kiện giả nhái, không rõ nguồn gốc.
  • Ngoài ra, các dịch vụ kèm theo như giao hàng tận nơi, đúng tiến độ, đúng kỹ thuật, dịch vụ chuyên nghiệp sẽ đảm bảo an tâm và chất lượng của túi lọc bụi đến quý khách hàng.

Thành lập từ năm 2010, Đạt Tín xác định mục tiêu sản xuất các loại túi lọc bụi, khung túi lọc bụi (rọ lọc bụi) cho hệ thống thu hồi bụi công nghiệp. Với đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó và thực sự hiểu biết về những sản phẩm cung cấp, Đạt Tín tự tin mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng của chúng tôi.

Với phương châm : “Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, Dịch vụ chuyên nghiệp”, Đạt Tín nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng. Chúng tôi cam kết mang đến cho các bạn sự hài lòng và an tâm. Nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng khắp mọi miền đất nước.

Đạt Tín – đơn vị tư vấn thiết kế uy tín lâu năm từng thực hiện nhiều dự án hệ thống lọc bụi công nghiệp, hệ thống hút bụi công nghiệp, hệ thống thu hồi bụi lớn trên toàn quốc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế hệ thống thu hồi bụi hiệu năng cao với giá thành hợp lý nhất.

LUÔN CÓ CHÍNH SÁCH TỐT CHO NHÀ XƯỞNG KHU CÔNG NGHIỆP

Gọi ngay: 0917 531 007

Truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết nhất hoặc khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686

ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039

Email: thuannguyen@dattinfilter.com

Địa Chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư xá Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức

>> Xem thêm các loại túi lọc bụi tại đây.

Sale 1 | Sale 2| |