Giải pháp xử lý nước thải cho nhà máy sản xuất nước mắm

Hiện nay, xử lý chất thải tại nhà máy nước mắm đang là một vấn đề cực kỳ bức thiết. Cùng Đạt Tín tìm hiểu về tấm lọc ép bùn – giải pháp xử lý chất thải cho nhà máy sản xuất nước mắm.

Đặc trưng nguồn nước thải sản xuất nước mắm

Nước thải của các nhà máy sản xuất nước mắm bắt nguồn từ hoạt động sơ chế, làm sạch nguyên liệu, vệ sinh các thùng chứa, lượng nước mắm dư, tồn đọng hay nguồn nước thải sinh hoạt của công nhân… Do đó đặc trưng của nguồn thải này là hàm lượng BOD, COD cao, độ màu và chứa nhiều muối.

Nếu không xây dựng hệ thống xử lý nước thải và xả trực tiếp ra nguồn tiếp nhận thì đây sẽ là nguyên nhân gây ra nhiều tác động xấu ảnh hưởng đến môi trường như: giảm lượng oxy hòa tan, lan truyền nhiều mầm mống gây bệnh, ô nhiễm môi trường sống của con người và các loài sinh vật khác…

Đặc trưng nguồn nước thải sản xuất nước mắm
Đặc trưng nguồn nước thải sản xuất nước mắm

Phương pháp xử lý nước thải trong nhà máy nước mắm

Đầu tiên nước thải sẽ qua các công trình cơ học để xử lý sơ bộ, loại bỏ các tạp chất thô, nâng cao hiệu suất các công trình xử lý phía sau, bảo vệ các thiết bị và các loại bơm. Các công trình xử lý cơ học gồm: Song chắn rác, bể lắng cát, bể điều hòa và bể lắng 1. Song chắn rác có nhiệm vụ giữ lại các loại rác có kích thước lớn, tránh làm tắc nghẽn đường ống, nghẹt bơm, được đặt trong mương dẫn nước, đầu công trình xử lý.

Phương pháp xử lý nước thải trong nhà máy nước mắm
Phương pháp xử lý nước thải trong nhà máy nước mắm

Sau khi qua song chắn rác, các loại tạp chất vô cơ như: sỏi, cát, đá dăm… sẽ bị loại bỏ bởi bể lắng cát. Nếu sử dụng bể lắng cát thổi khí ngoài việc loại bỏ được tạp chất vô cơ khỏi nước thải còn tách được các chất hữu cơ bám trên bề mặt các loại hạt. Lượng cát được tách ra khỏi nước thải được vận chuyển đến sân phơi cát để xử lý, tái sử dụng.

Phần nước còn lại được chuyển đến bể điều hòa để ổn định lưu lượng, nồng độ. Nước thải sau khi qua bể điều hòa sẽ giảm được bớt mùi hôi, nhiệt độ, có thể châm thêm hóa chất vào bể này để điều chỉnh độ pH về mức trung tính, để tạo điều kiện thích hợp cho các công trình xử lý sinh học. Nước thải được bơm đến bể lắng 1 để loại bớt các hợp chất hữu cơ.

Do tỉ lệ BOD5/COD ≈ 0,6 nên loại nước thải này phù hợp với các quá trình xử lý sinh học.

>> Xem thêm: Phương pháp xử lý nước mắm bằng tấm lọc ép bùn

Địa chỉ cung cấp tấm lọc ép bùn ở Bình Dương

Được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn chất lượng ISO 4009-1997, ASTME 1294-89, ASTMF 316-03, túi lọc bụi của Đạt Tín đảm bảo chất lượng hàng đầu cho thị trường Việt Nam.

  • Với kinh nghiệm trên 10 năm tư vấn, thi công lắp đặt và bảo hành tấm lọc ép bùn toàn diện, cam kết cho hiệu quả lọc cao nhất.
  • Kinh nghiệm sản xuất và phân phối các thương hiệu hàng đầu trong ngành lọc bụi tạo nên uy tín của Đạt Tín trên thị trường.
  • Đạt Tín nói không với các sản phẩm/linh kiện giả nhái, không rõ nguồn gốc.

Ngoài ra, các dịch vụ kèm theo như giao hàng tận nơi, đúng tiến độ, đúng kỹ thuật, dịch vụ chuyên nghiệp sẽ đảm bảo an tâm và chất lượng của túi lọc bụi đến quý khách hàng.

Tấm lọc ép bùn do Đạt Tín sản xuất
Tấm lọc ép bùn do Đạt Tín sản xuất

Thành lập từ năm 2010, Đạt Tín xác định mục tiêu sản xuất các loại tấm lọc ép bùn, túi lọc bụi, khung túi lọc bụi (rọ lọc bụi) cho hệ thống thu hồi bụi công nghiệp. Với đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó và thực sự hiểu biết về những sản phẩm cung cấp, Đạt Tín tự tin mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng của chúng tôi.

LUÔN CÓ CHÍNH SÁCH TỐT CHO NHÀ XƯỞNG KHU CÔNG NGHIỆP

Gọi ngay: 0917 531 007

Với phương châm : “Đúng kỹ thuật, Cạnh tranh, Kịp tiến độ, Dịch vụ chuyên nghiệp”, Đạt Tín nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng. Chúng tôi cam kết mang đến cho các bạn sự hài lòng và an tâm. Nỗ lực đem lại sự hài lòng và tín nhiệm lâu dài cho khách hàng khắp mọi miền đất nước.

Đạt Tín – đơn vị tư vấn thiết kế uy tín lâu năm từng thực hiện nhiều dự án hệ thống lọc bụi công nghiệp, hệ thống hút bụi công nghiệp, hệ thống thu hồi bụi lớn trên toàn quốc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế hệ thống thu hồi bụi hiệu năng cao với giá thành hợp lý nhất.

Truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết nhất hoặc khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686

ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039

Email: thuannguyen@dattinfilter.com

Địa Chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư xá Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức

> Xem thêm các loại túi lọc bụi tại đây.

Sale 1 | Sale 2| |