Những điều bạn nhất định phải biết về hệ thống hút bụi Cyclone

Cyclone đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhà máy, xưởng sản xuất bởi nguyên lý hoạt động khoa học. Cùng Tân Thanh tìm hiểu về hệ thống lọc bụi Cyclone, nguyên lý hoạt động và ưu nhược điểm của thiết bị này.

Hệ thống hút lọc bụi Cyclone là gì?

Hệ thống hút lọc bụi công nghiệp Cyclone là hệ thống hút bụi được cấu tạo bởi quạt ly tâm và hệ thống ống dẫn theo các phương tiếp tuyến, các ống dẫn vào theo đường ống xoắn và van xả bụi.

Nguyên lý hoạt động của Cyclone

Bụi sẽ đi vào Cyclone theo phương tiếp tuyến với ống trụ và chuyển động xoáy tròn đi xuống phía dưới. Nhờ lực ly tâm, bụi có trọng lượng lớn hơn các phân tử khí sẽ văng vào thành Cyclone. Lúc này, vì mất đi quán tính, bụi sẽ rơi xuống ngăn chứa bụi phía dưới. Các hạt bụi nhẹ khi đọng lại đủ lớn cũng sẽ rơi xuống đáy. Cuối cùng, người ta sẽ thực hiện đưa bụi ra ngoài.

Nguyên lý hoạt động của Cyclone

Ưu điểm của Cyclone là đạt hiệu suất lọc lên đến 98% đối với bụi thô có đường kính hạt bụi ≥ 0.02mm.

Ứng dụng của hệ thống lọc bụi Cyclone

Cyclone ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như xi măng, sản xuất phân bón, chế biến gỗ, quá trình sản xuất phát sinh ra bụi thô như đập, nghiền, sàng,…

Ưu, nhược điểm của hút lọc bụi Cyclone

Ưu điểm của Cyclone

  • Cyclone có trở lực ổn định cho một lưu lượng khí
  • Hệ thống xử lý hiệu quả với bụi có nồng độ cao;
  • Hệ thống hút lọc bụi Cyclone chịu được hỗn hợp khí có nhiệt độ cao
  • Chi phí vận hành thấp

Ưu, nhược điểm của hút lọc bụi Cyclone

Nhược điểm của Cyclone

  • Phải thường xuyên làm sạch bụi sau mỗi quá trình lọc.
  • Hiệu suất xử lý của thiết bị tỷ lệ nghịch với đường kính Cyclone. Như vậy, để tăng hiệu quả lọc bụi, thì cần giảm đường kính Cyclone. Tuy nhiên, nếu giảm đường kính Cyclone thì lưu lượng giảm cũng giảm theo để đáp ứng yêu cầu xử lý.

Vì vậy, để khắc phục nhược điểm của Cyclone, cần lắp đặt thêm một số thiết bị khác. Hãy tìm hiểu hai thiết bị này ở phần tiếp theo.

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả của hệ thống Cyclone

Để hệ thống hút lọc bụi Cyclone hoạt động hiệu quả, người ta có thể sử dụng Cyclone tổ hợp: Hệ thống này làm việc mà không cần quan tâm tới đường kính thiết bị. Vì thế để đảm bảo vừa xử lý đủ lưu lượng, vừa tăng hiệu suất xử lý người ta sử dụng Cyclone tổ hợp.

Giải pháp thứ hai là sử dụng túi lọc bụi. Túi lọc bụi có khả năng tùy biến cao, thích hợp với nhiều ngành công nghiệp khác nhau và yêu cầu lắp đặt. Ngoài ra, thiết bị còn có khả năng lọc bụi siêu mịn tới kích thước 5 micron. Đây là giải pháp được rất nhiều nhà máy lựa chọn sử dụng để xử lý bụi thay cho Cyclone.

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả của hệ thống Cyclone

>> Xem ngay: Tại sao nên sử dụng túi lọc bụi vải để lọc bụi công nghiệp?

Đơn vị cung cấp túi lọc bụi uy tín, chất lượng

Nếu nhà máy của bạn đang tìm kiếm giải pháp túi lọc bụi chính hãng, chất lượng thì có thể tham khảo sản phẩm đến từ CÔNG TY TNHH LỌC CÔNG NGHIỆP ĐẠT TÍN.

Thành lập từ năm 2010, Tân Thanh chuyên sản xuất các loại van giũ bụi, túi lọc bụi, khung túi lọc bụi (rọ lọc bụi) cho hệ thống thu hồi bụi công nghiệp. Với đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó và thực sự hiểu biết về những sản phẩm cung cấp, Tân Thanh tự tin mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng của chúng tôi.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế hệ thống thu hồi bụi hiệu năng cao với giá thành hợp lý nhất.

CÔNG TY TNHH LỌC CÔNG NGHIỆP ĐẠT TÍN

  • Địa chỉ: Số 50, Đường số 1, Cư​ xá​ Điện Lực, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức
  • Hotline: 0917 531 007 – 0901 85 8686
  • ĐT: 0283 7280038 – Fax : 0283 7280039
  • Email: thuannguyen@dattinfilter.com

>> Xem thêm các sản phẩm túi lọc bụi tại đây.

Sale 1 | Sale 2| |